ผ่าดวงชะตา "บิ๊กตู่" ดาบร่วง "ซินแสเข่ง" ชี้ไม่ตกพื้นเป็นผลดีพระเจ้าตากให้พร ส่วน "อุ๊งอิ๊งค์" ถวายดาบ "ย่าโม" ท่าทีน่าเกรงขามเหมือนหาเรื่องเชื่อจะไม่ได้รับพร

5 มี.ค. 66 ซินแสเข่ง อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย ผ่าดวงวิกฤติโซเชียลกระหึ่มนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา สักการะพระเจ้าตากสินสักการะถวายดาบร่วง เกรงเป็นลางร้าย แต่สายมูเตลูว่า กลายเป็นผลดี เมื่อดาบหล่นใส่อุ้งแขนที่รองรับในขณะที่ถวายดาบ แสดงว่า สมเด็จพระเจ้าตากสิน ประทานดาบอาญาสิทธิ์ เพื่อให้ต้องปราบทรชนคนชั่วปกป้องประเทศ อภิบาลคนดี เพราะดาบนั้นไม่ได้ตกพื้น ที่จะได้แสดงว่าท่านไม่รับ

 

เมื่อข่าวนี้ได้กระฉ่อนในโลกโซเชียล ที่ผ่านมา เมื่อพล.อ.ประยุทธ์  ได้ทำการสักการะบูชา สมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราช ที่พระตำหนักแดง วัดระฆัง ในระหว่างที่กำลังยกฐานถวายดาบ ปรากฏว่าดาบได้หล่นแต่ตกลงในวงแขนของท่านนายกฯ รัฐมนตรี เสมือนกับเป็นการแสดงว่าองค์พระเจ้าตากสินได้มอบดาบอาญาสิทธิ์คืนให้นายกฯ เพื่อนำไปปราบคนชั่วที่หวังทำลายบ้านเมือง และช่วยเหลือคนดี ซึ่งในกรณีนี้ดาบไม่ได้ร่วงตกลงพื้นถ้าดาบร่วงตกพื้นแสดงว่าองค์พระเจ้าตากสินท่านไม่ยอมรับในสิ่งที่นำมาถวายจึงถือว่าเป็นการดี ที่ท่านนายกฯจะต้องปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะได้เป็นนายกฯหรือไม่เป็นนายกฯ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของประชาชนคนไทยและเพื่อป้องกันอริราชศัตรู ที่จะมาทำร้ายทำลายบ้านเมือง

หากพิจารณายีอนไปถึงอุ๊งอิ๊งค์ ชินวัตร บุตรสาวของอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ได้เดินทางไปสักการะ ท้าวเทพสตรี ท้าวศรีสุนทร วีรสตรีเทพคู่บ้านคู่เมืองของชาวภูเก็ต ในระหว่างที่สักการะอยู่ได้มีการจุดธูปเทียนบูชาอธิฐาน เมื่อเวลาปักธูปกลับไม่สามารถปักได้ จนกระทั่งบุคคลข้างๆต้องช่วยปักให้ทั้งที่คนอื่นปักได้หมด ซึ่งเปรียบเสมือนกับว่า ท่านไม่รับคำอธิฐาน

อีกทั้งเมื่อคราวที่เดินทางไป สักการะแม่ย่าโม ท่านท้าวสุรนารี ที่นครราชสีมา แต่ภาพที่ออกมาถึงสายตาของคุณอุ๊งอิ๊งค์และเหล่าบรรดาผู้ติดตามที่มองไป ลักษณะโหงวเฮ้งเหมือนจะไปหาเรื่อง ท่าวท้าวย่าโม เพราะไม่มีความอ่อนโยน หรืออ่อนน้อม ตลอดจนช่วงจังหวะ ถวายดาบ คุณอุ๊งอิ๊งก็แสดงท่าชักดาบออกจากฝัก เมื่อมองดูแล้วเป็นพฤติกรรมที่น่ากลัวน่าเกรงขาม เหมือนจะมาหาเรื่อง จึงเชื่อได้ว่าการแสดงพฤติกรรมเช่นนี้ ก็จะไม่ได้รับพรจากองค์ท่าน เพราะแสดงท่าทางพฤติกรรมที่ก้าวร้าวต่อสิ่งศักดิ์ของชาวนครราชสีมา