"ซิโก้" นำอัฐิของน้องดอมจากอังกฤษกลับมายังประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของครอบครัว ทั้งนี้จะนำไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนาที่ "วัดพระธาตุดอยเวา" ก่อนนำไปลอยแม่น้ำโขง

วันที่ 4 มี.ค.66 เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา เวลา 06.30 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ ได้นำอัฐิของน้องดอม หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ 1 ในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ กลับมายังประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG911 โดยมีนางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม และครอบครัว จากจังหวัดเชียงราย เดินทางมารับอัฐของน้องดอมที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อนำอัฐิกลับไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนาที่จังหวัดเชียงรายต่อไป โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทางครอบครัวของน้องดอมจะเดินทางกลับจังหวัดเชียงรายทันทีในช่วงเที่ยงของวันนี้ (4 มี.ค.66)

โดยทาง ซิโก้ เผยว่า ในนามของมูลนิธิซิโก้ และโรงเรียนฟุตบอลได้ทำตามความประสงค์ของครอบครัวน้องดอมที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจที่ประเทศอังกฤษ และวันนี้เราได้พาน้องดอมกลับมาเมืองไทย เพื่อให้ทางครอบครัวน้องดอมนำอัฐิไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่อยู่ทางประเทศอังกฤษที่เป็นเจ้าภาพงานที่อำนวยความสะดวกให้

ส่วนทางด้านคุณแม่ของน้องดอม เผยว่า จะนำอัฐิของน้องดอมไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาโดยทางวัดพระธาตุดอยเวาที่น้องเคยบวชเณร เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ก่อนน้ำอัฐิของน้องดอมไปลอยแม่น้ำโขงเชิงแสง โดยสภาพจิตใจแม่ ตอนนี้เข้มแข็ง อยู่ได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตก็เป็นไปตามข่าวที่ได้นำเสนอแล้ว