หยุดไม่อยู่! "ชูวิทย์" กัดไม่ปล่อยตามจนสุด 2 เรื่อง ผลล่าสุดออกมาพร้อมกันแบบนี้!!! เจ้าตัวเผยเชื้อหมาบ้าเข้าแล้วหยุดไม่อยู่!!

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจ และอดีตนักการเมืองโพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง การต่อสู้ของประชาชน โดยเจ้าตัวระบุว่า มี 2 เรื่องที่ตามจนสุด และส่งผลออกมาพร้อมกัน พร้อมโพสต์ภาพเอกสารทั้ง 2 เรื่องด้วย

เรื่องแรก ที่ผมร้องไป “อัยการสูงสุด” ให้สอบคดีที่มีอัยการช่วยเหลืออย่างน่าเกลียดที่สุด ชัดเจนที่สุด คือ คดีกำพล ค้ามนุษย์เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่วิคตอเรียซีเครท อัยการช่วยถอนหมายจับลูกเมียนายกำพล สั่งไม่ฟ้อง และไม่ดำเนินคดีค้ามนุษย์ โดยคัดเอาเพียงคำพิพากษาศาลชั้นต้นของอีกคดีที่ยังไม่สิ้นสุด มาอ้างเอาไปใช้เป็นเหตุผล

ต่อมา ศาลอุทธรณ์กลับ และบอกว่าคำพิพากษาศาลชั้นต้นไม่ชอบ แต่คำสั่งไม่ฟ้องของอัยการสิ้นสุด เพราะมีรองอัยการสูงสุดเซ็นแทนให้ไปก่อน เรื่องนี้ผมบุกไปอัยการเมื่อเดือนก่อน และร้องทั้งประธาน กอ. ท่านพชร ยุติธรรมดำรงค์ อัยการสูงสุด นารี ตัณฑเสถียร และคณะ กอ. ทุกคน เพราะยุคหลังๆ อัยการรับวิ่งเต้นคดีเปิดเผย โดยใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายช่วยเหลือให้จำเลยรอดคดี เวลาเดินเข้าสำนักงานอัยการเลยออกจะมัวๆ เทาๆ ไปถึงดำๆ มันไม่ขาว ไม่ชัด คดีการพนัน ยังพอเข้าใจว่าไม่ได้ร้ายแรง แต่คดีค้าเด็ก ค้ายา ต้องขออัยการอย่าได้รับวิ่งเต้นเลย บาปกรรมจะตามไปถึงลูกหลานเอา

เรื่องที่ 2 บุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นปัญหาลามมาตั้งแต่ ด่านรัชดา รีดไถกลุ่มดาราสาวนักท่องเที่ยวไต้หวัน เพราะเป็นช่องว่างให้ตำรวจรีดไถมานาน แต่ไม่มีปัญญาไปทำอะไร จนกระทั่งเกิดเรื่องฉาวโฉ่ เพราะรีดเงินนักท่องเที่ยว แล้วดวงซวยมาเจอผม ควานหาพยานหนุ่มสิงคโปร์มายืนยันได้

ส่วน อนุทิน แห่งพรรคภูมิใจไทย บ้ากัญชาไม่เลิก แต่บุหรี่ไฟฟ้าบอกผิด ต้องจับ คงหารือกับเนวินลูกพี่ แล้วไปบอกหมอกระทรวงสาธารณสุขให้รีบบอกว่า “บุหรี่ไฟฟ้าไม่มีประโยชน์”

“ไอ้ประโยชน์น่ะไม่มี แต่ที่สงสัย แล้วบุหรี่มวนมันมีประโยชน์หรือไง?”

คนสูบบุหรี่ไฟฟ้าทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นช่องทางให้รีดไถกัน แต่ไม่มีปัญญาแก้ปัญหา จนกระทั่งผมนำเรื่องนี้ไปหารือที่ทำเนียบกับท่านพีระพันธ์ เลขาฯ นายกรัฐมนตรี จนได้ข้อสรุป และ ผบ.ตร. ลงนามให้ตำรวจแค่ยึด และนำส่ง

ทั้งสองเรื่องเพิ่งมีคำสั่งออกมาเมื่อวาน เลยต้องเอามาให้สังคมทราบ ช่วยกันครับ ทำอะไรได้ก็ทำไป ดีกว่าพวกแก่แล้วเห่าหน้าจออย่างเดียว ทั้งสองเรื่องถือว่าเดินหน้าได้ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ส่วนบางเรื่องผลประโยชน์มีมาก มันย่อมมี “สุนัขมาเห่ามาหอน” แต่ผมรู้จักนิสัยสุนัขดี “หมาเห่า” มันกัดไม่เป็น ได้แต่เห่าขู่ ไม่ใช่ผมไม่เห่าครับ แต่ถ้าได้เวลาก็กัดเลย เชื้อหมาบ้ามันเข้าแล้วหยุดไม่อยู่ น้ำลายมันฟูมปาก