ไม่ถือเป็นความผิดของสงฆ์! เจ้าอาวาสวัดดังพะเยาชี้ปมพระเข้าคลินิกฉีดผิวหลักหมื่น ชี้สงฆ์ดูแลร่างกายตัวเองให้มีสุขภาพดีได้ หากใช้เงินตัวเอง ไม่มีความผิด ไม่ถึงขั้นต้องสึก

วันที่ 23 ก.พ.66 จากกรณีที่เพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุ "เพราะความสวยรอไม่ได้...เดินเข้าคลินิกเติมโบ ฉีดกลูต้าอัปสกิลความสวยด้วยเงินหลักหมื่นแล้วสลัดจีวรเปลี่ยนลุคเป็นสาวสวยผมยาว...พระวัดหนึ่งในที่ จ.พะเยา"

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.พ.66) เวลา 11:00 น. ผู้สื่อข่าวช่อง8 ได้ลงพื้นที่ไปที่วัดหลวงราชสัณฐาน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว ได้พบกับพระครูอุปถัมภ์จันทวงศ์ เจ้าอาวาสวัดหลวงราชสัณฐาน เปิดเผยว่า พระรูปดังกล่าวเป็นพระของวัดนี้จริง ชื่อท่านเจมส์ กรือพระเจมส์ อายุประมาณ 24 ปี โดยจำวัดที่นี่มาได้หนึ่งปีแล้ว ไม่มีพฤติกรรมเสื่อมเสียอะไร โดยวัดแห่งนี้มีพระลูกวัดอยู่ 10 รูป ซึ่งท่านเจมส์เป็นหนึ่งในนั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การที่พระสงฆ์ ไปทำศัลยกรรมเพื่อความงามแบบนี้มีความผิดไหม เจ้าอาวาสตอบว่า การกระทำแบบนี้ไม่ถือเป็นความผิดของสงฆ์ สงฆ์สามารถดูแลทำความสะอาดร่างกายของตนเองให้มีสุขภาพที่ดีได้ เช่น ตัดเล็บ หรือย้อมสีผมดำ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แต่กรณีนี้เหมือนเป็นการเสริมความงามโดยใช้เงินหลักหมื่น และมีการแต่งหญิงสวมวิกแต่งหน้าทาปากจะมีความผิดถึงขั้นใด เจ้าอาวาสตอบว่า หากท่านใช้เงินท่านก็คงไม่มีความผิดอะไร เพราะไม่ตรงกับศีลข้อใด ไม่ถึงขนาดต้องสึกออกจากการเป็นพระ ส่วนกรณีแต่งหญิงสวมวิกแต่งหน้าทาปาก ตนเองคิดว่าไม่น่าจะใช่พระเจมส์แน่นอน

เจ้าอาวาสบอกอีกว่า ตอนนี้พระเจมส์อยู่ในช่วงเดินทางกลับไปพบญาติโยมที่บ้าน อีกนานกว่าจะกลับ หากกลับมาจะมีการเรียกสอบถาม ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งจะมีทางสำนักพุทธฯ จังหวัดพะเยา เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ด้วยอีกครั้ง