ช็อก! โรงเรียนดังย่านอ่อนนุชเลิกกิจการ ปล่อยลอยแพนักเรียน 650 คน ให้เวลาหาโรงเรียนใหม่แค่ 14 วัน แถมมีประเด็นอาหารกลางวัน มีแต่ก้อนเส้น บางมื้อข้าวผัดกุนเชียง 2 ชิ้น

กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนกว่า 20 คน รวมตัวประท้วงหน้าโรงเรียนชื่อดังย่านอ่อนนุชเพื่อขอให้โรงเรียนชี้แจงกรณีแนบหนังสือให้เด็กแจ้งผู้ปกครองเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าจะปิดกิจการกำหนดไว้วันที่ 3 มีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งผู้ปกครองมองว่าให้เวลา 14 วันกระทันหันเกินไปไม่ทันได้เตรียมตัว แม้ทางโรงเรียนจะแก้ปัญหาด้วยการให้รายชื่อ 8 โรงเรียนเพื่อให้สมัครเรียนต่อ แต่ผู้ปกครองเจอปัญหาอัตราของนักเรียนที่โรงเรียนให้รายชื่อมาก็เต็ม คือไม่รับนักเรียนเพิ่มแล้ว นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่สำคัญคือ ค่าใช้จ่ายที่ผู้ปกครองจะต้องเสียให้กับโรงเรียนใหม่ด้วย

ด้านหนึ่งในผู้ปกครองระบุว่า ไม่เคยมีแผนตรงนี้มาก่อน การที่ลูกมาเรียนพวกตนนั้นก็ต้องกู้หนี้ยืมสินกันมาแล้วการที่ไปเรียนที่โรงเรียนใหม่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็นอีกส่วนนึง รวมถึงในเรื่องของจิตใจของนักเรียนลูกๆของพวกตน ที่ต้องย้ายโรงเรียนใหม่ มันไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องเงินที่พวกตนจะต้องจ่ายแต่เป็นเรื่องของจิตใจด้วย

พร้อมทั้ง มีผู้ปกครองบางคนยอมรับว่าที่ให้ลูกมาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้เพราะว่า โรงเรียนแห่งนี้นั้นใกล้บ้านแล้วก็เปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว

นอกจากประเด็นโรงเรียนเลิกกิจการแล้ว อีกปัญหาหนักใจผู้ปกครอง เรื่องของอาหารกลางวันที่ไม่ถูกสุขลักษณะอนามัย ไม่ครบ 5 หมู่ บางเมนู อย่างผัดซีอิ้ว ให้เส้นมาเป็นก้อน หรือบางครั้งมีเมนูแกงเขียวหวาน ซึ่งไม่เหมาะกับเด็ก รวมถึงยังมีเมนูข้าวผัดกุนเชียง ใส่กุนเชียงให้ 2 ชิ้น ถึงขั้นที่เด็กบางคนไม่กินข้าว เพราะรสชาติไม่ถูกปาก ทำให้ผู้ปกครองสังเกตเห็นความผิดปกติว่าลูกตัวเองผอมลงอย่างเห็นได้ชัด โดยปัญหานี้เป็นมาเนิ่นนานแล้วแต่ทางโรงเรียนก็ไม่มีการแก้ไขปัญหา แถมห้ามนักเรียนถ่ายรูปอาหารส่งกลับไปให้ผู้ปกครองดูด้วย

แต่ดูเหมือนว่าปัญหาทุกอย่างจะหนักขึ้นช่วงโควิดที่ผ่านมารวมถึงเมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้งดกิจกรรมทุกสิ่งทุกอย่างที่โรงเรียนนักเรียนควรที่จะมีอย่างเช่น กิจกรรมเข้าค่าย, กิจกรรมวันปีใหม่ เป็นต้น ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้งดกิจกรรมตรงนี้ไป

เบื้องต้น มีผู้ปกครองแจ้งเรื่องเดือดร้องรวมแล้วเกิน 100 รายชื่อแล้ว ซึ่งทางกลุ่มพยายามติดต่อผอ.โรงเรียนแล้ว แต่ยังไม่ได้คำตอบ แถมยังมีจังหวะผอ.ขับรถผ่านกลุ่มผู้ปกครองที่มายื่นเรื่องร้องเรียน ก็ไม่ยอมหยุดรถให้คำตอบใดๆ ทั้งสิ้น  ยิ่งทำให้ผู้ปกครองผิดหวังกับการแก้ปัญหาของทางโรงเรียน ซึ่งวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.) ทางผู้ปกครองจะรวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม พี่กระทรวงศึกษาธิการในช่วงเช้าและจากนั้นจะไปยื่นขอความเป็นธรรมต่อที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องของกรณีนี้

เจ้าหน้าที่ของโรงเรียน เปิดเผยว่า   เรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากการหาสถานที่เรียนให้กับบุตร เดิมทีทางโรงเรียน มีนักเรียนทั้งหมดตั้งแต่ฉันก่อนวัยเรียน- ป.6 จำนวน 1800 คน หลังจากนั้นได้ลดลงเป็นลำดับตั้งแต่ช่วงโควิดเป็นต้นมา กระทั่งหลังโควิดเหลือนักเรียนอยู่เพียงแค่ 750 คนเท่านั้น จนกระทั่งถึง ณ ปัจจุบันนี้ มีนักเรียนทั้งหมด 650 คน