โลกออนไลน์ดราม่าเดือด หนุ่มโพสต์เหยียดคนอีสานหลังเสียงดังในร้านชาบู ลั่น "ที่นี่เชียงใหม่ ไม่ใช่ภาคอีสาน"

22 ก.พ. 66 โลกออนไลน์ดราม่าเมื่อแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ตั้งคำถามในกลุ่มเฟซบุ๊ก ลูกช้าง มช. ว่า "เป็นคนอีสานแล้วทำไมเหรอ" ก่อนแนบภาพประกอบ ซึ่งเป็นโพสต์เจ้าปัญหาที่ดูคล้ายการเหยียดคนอีสานในร้านชาบูแห่งหนึ่ง

โดยรายละเอียดของโพสต์นั้น ระบุข้อความว่า "มาทานร้านชาบูร้านหนึ่ง เจอกลุ่มหนึ่ง 4-5 คน ใส่ชุดนักศึกษาพูดภาษาอีสานคุยกันเสียงดังมาก มีแต่ภาษาอีสาน หนวกหูมาก ที่นี่เชียงใหม่ ไม่ใช่ภาคอีสาน มันไม่เหมือนนั่งกินซอยจุ๊กับเหล้าขาวหน้าฮ่าน คุยกันมันก็ควรพอเหมาะ ไม่ดังรบกวนคนอื่น อย่าเอานิสัยภาคอีสานมาใช้ที่ภาคเหนือ"

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวถูกลบออกจากกลุ่มลูกช้าง มช. ไปแล้วแต่ยังมีชาวเน็ตเซฟภาพโพสต์เอาไว้ได้ ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักจนลามไปถึงการขุดคุ้ยหาเฟสบุ๊กของคนที่โพสต์ ทำให้เจ้าตัวต้องรีบออกมาขอโทษ พร้อมชี้แจงว่า

“สวัสดีครับกระผมนายXXX สืบเนื่องจากเหตุการณ์ล่าสุด ที่ผมโพสต์ของความเชิงเกลียดชังชาวภาคอีสาน ผมอยากจะออกมาแสดงความขอโทษกับชาวอีสานทุกท่าน ผมกระทำไปเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้ใคร่ครวญไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ ผมจะอัดคลิปขอโทษชาวอีสาน ประมาณตอนเที่ยงพรุ่งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

ขณะที่โลกโซเชียลคอมเมนต์กันเดือด พร้อมมองว่าเป็นการเหยียดหยาม ดูถูก และเหยียดคนไทยด้วยกันเอง เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นคนภาคไหน รับประทานอาหารที่ไหน ก็ไม่ควรเหยียดและควรให้เกียรติคนอื่นในสังคม

ขอบคุณข้อมูลจาก ลูกช้าง มช.

โพสต์ต้นทาง