ยายวัย 80 ปี เดินข้ามทางม้าลาย ถูกจักรยานยนต์พุ่งชนเสียชีวิต ตรวจพบเงินสดที่ตัวยาย 98,500 บาท ขณะที่คนขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ขวัญชัยณรงค์ เที่ยงอาราม ร้อยเวร สน.หนองแขม ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนหญิงเข็นรถเข็นข้ามถนน จุดเกิดเหตุ ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สภาพรถจักรยานยนต์พังยับเยิน และพบรถเข็นสามล้อเก็บของเก่าใกล้ๆ โดยใกล้กัน พบ ผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ยังพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง อายุประมาณ 80 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางใกล้กับทางข้ามถนนทางม้าลาย ตรวจสอบพบว่า มีบาดแผลหลายจุด และขาหัก โดยตรวจสอบไม่พบเอกสารใดๆที่ระบุบได้ว่า ชื่อ อะไร แต่พบเงินสดภายในตัว จำนวน 98,500 บาท ใส่อยู่ในถุงพลาสติกอยู่ในตัว

จากการสอบสวนเบื้องต้น โดยมีภาพกล้องวงจรปิด จากหน้ารถที่มีประชาชนขับรถสวนมา พบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้เฉี่ยวชนยาย ที่บริเวณทางม้าลายข้ามถนน โดยรถจักรยานยนต์ได้พุ่งชนเข้าที่ยายขณะเดินเข็นรถเข็น และทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ ก็เสียหลัก ตีลังกาล้มกลิ้งไปตามถนน

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็น ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใจ เป็นถนน 2 เลน ส่วนทาง โดยจุดเกิดเหตุลักษณะเป็น 3 แยก มีทางม้าลายข้ามถนน โดยในจุดเกิดเหตุ ยังมีร่องรอย พื้นถนนมีรอยครูดบนพื้น

จากการสอบถามแม่ค้า ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตัวคุณยายนั่นมีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยมักออกมาเก็บในช่วงกลางวันและกลางคืน โดยตัวเองนั่นมักเจอยายในช่วงกลางวัน บางทีเวลาเจอยาย ก็เอาน้ำให้ทานบ้าง โดยเห็นแบบนี้แทบทุกวันเกือบ 2 ปี ที่ขายของอยู่ตรงนี้ ตนเองก็ตกใจเมื่อรู้ว่าเป็นยาย เพราะตอนเช้ามาเจอพวกถุงมือคราบเลือดหน้าร้าน คิดว่ามีอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่คิดว่าเป็นยาย ในส่วนตัวก็ไม่คิดว่ายายมีตังค์เยอะขนาดนี้ ยายคงเป็นคนเก็บเงิน เพราะส่วนใหญ่จะมีคนให้เงินยายเยอะ โดยส่วนตัวก็อยากให้เจอญาติยาย เพื่อจะได้นำศพยายไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป