ศาลอาญา ให้ปล่อยตัวชั่วคราว "4 ทะลุแก๊ซ" จะติดกำไลอีเอ็มพรุ่งนี้ และให้ประกันตัว "รุ้ง-เพนกวิน"

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรณีมีการส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวชั้นพิจารณาโดยติดอุปกรณ์กำไล EM จำเลยทั้ง 4 คน คดีการชุมชุมกลุ่มทะลุเเก๊ซ ซึ่งยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเมื่อวันที่ 6 ก.พ.

และศาลเห็นควรให้สืบเสาะและพินิจจำเลยทั้งสี่ก่อนมีคำสั่ง โดยให้สืบเสาะในประเด็นการศึกษา การประกอบอาชีพของจำเลยทั้ง4 ก่อนเกิดเหตุ และพฤติการณ์แห่งคดีโดยรวม โดยให้เจ้าพนักงานคุมประพฤติรายงานผลสืบเสาะและพินิจต่อศาลภายใน 15 วันนั้น

ศาลมีพิเคราะห์รายงานการสืบเสาะและพินิจจำเลยทั้ง 4 แล้ว เห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสี่ ตีราคาประกันคนละ 70,000 บาท พร้อมทั้งให้ติดอุปกรณ์กำไล EM กรณีผิดสัญญาประกันให้ปรับคนละ 70,000 บาท โดยให้เบิกตัวทั้งสี่จากเรือนจำมาศาลในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) เพื่อทำสัญญาประกัน และดำเนินการติดอุปกรณ์กำไล EM ต่อไป

ขณะเดียวกัน วันนี้ (16 ก.พ.) ศาลอาญา มีคำสั่งที่มีผู้ขอประกัน ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ จำเลยที่ 1 และ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล จำเลยที่ 2 คดีตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เเละ พ.ร.บ.คอมฯ ในวันนี้ด้วย

โดยศาลอาญา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสอง ตีราคาประกันคนละ 90,000 บาท ซึ่งผู้ขอประกันได้วางหลักทรัพย์เป็นเงินสด พร้อมทำสัญญาประกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว