เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้แถลงข่าวกรณีการเสียชีวิตของ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ สมาชิกทีม 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 โดยน้องเสียชีวิตที่อังกฤษ โดยซิโก้เผยว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ครูประจำหอพัก ได้มาเจอน้องหมดสติในห้อง จึงเรียกรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลทันที โดยวันที่เกิดเรื่องเป็นวันหยุดของนักเรียนทุกคน บางคนก็ไปช็อปปิ้ง แต่น้องอยู่ที่ห้อง ซึ่งปกติจะอยู่คนเดียว เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางแพทย์ได้ดูแลน้องตลอด 3 วันที่ผ่านมา จนกระทั่งวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า การหายใจของน้องดอม และการเต้นของหัวใจ ค่อยๆ อ่อนแรงลง ร่างกายไม่ตอบสนอง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตอนนั้นตนรู้สึกว่าน้องไปเร็วมาก หลังเกิดเรื่องทาง รพ. ได้แจ้งสถานทูตไทยที่อังกฤษ ก่อนประสานพ่อแม่น้องดอมทันที มันเป็นช่วงเวลาที่เร็วมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ วันนี้สถานทูตไทย ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

“ซิโก้” กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนี้ ตนทราบแค่ว่าน้องหมดสติ ก่อนนำตัวส่ง รพ. พอดีวันเกิดเหตุเป็นวันหยุด ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เลยไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์แจ้งแค่ว่าหมดสติ และทำการรักษา จนหัวใจเต้นอ่อนลง ดังนั้นสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเอกสารอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลเท่านั้น ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าคือ เอกสารอะไร และตอนเกิดเรื่องก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

“ที่ผ่านมาน้องดอมแข็งแรง เป็นศูนย์หน้า วิ่งเร็ว ไม่มีประวัติอาการบาดเจ็บ โดยตามกฎหมายนั้น ก่อนไปเรียนที่อังกฤษ ก็ต้องตรวจร่างกาย ก่อนถ้าผลตรวจเรื่องสุขภาพไม่ผ่าน วีซ่าก็จะไม่ได้”

“ซิโก้” กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ก็เป็นห่วงความรู้สึกครอบครัวของน้องดอม เจ้าตัวอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ และนักฟุตบอลอาชีพ เสียงของน้องยังดังก้องอยู่ในรูหูอยู่เลย ที่ผ่านมาตอนอยู่อังกฤษ น้องมีความสุขในการเล่นฟุตบอล และอยากอยู่ยาวจนได้เรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งก็ได้ให้ทุนแค่ 3 ปี แต่ถ้าอยากเรียนมากกว่านั้น ก็สามารถทำได้ เป็นความตั้งใจไว้อยู่แล้ว น้องดอมถือเป็นนักเรียนทุนคนแรก

“ผมเองก็เสียใจที่ไม่สามารถพาน้องไปได้ถึงฝัน”

ด้านแม่ของน้องดอม เปิดเผยว่า ตนอยากนิมนต์พระ ให้ไปเชิญดวงวิญญาณน้องออกจากห้อง เพราะกลัวน้องจะกลับไทยไม่ถูก ซึ่งเรื่องนี้ทางซิโก้ได้เตรียมประสานหาวัดไทยใกล้ๆ หอพักน้อง และก็จะเตรียมช่วยนำร่างน้องกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่ไทยด้วย ที่ผ่านมาน้องดอมก็ถือว่าเกือบเป็นเสาหลักในครอบครัวอยู่แล้ว จึงขอฝากซิโก้ด้วย เพราะแม่ก็หวังจะพาน้องกลับบ้านด้วย เพราะตอนแรกทางสถานทูตได้คุยกับแม่ ก็คิดว่าจะให้ส่งอัฐิกลับมา แต่แม่ก็กลัวว่า จะเสียค่าใช้จ่ายเยอะ เพราะยังมีน้องๆ ที่ยังเรียนหนังสืออยู่ ก็พยายามทำให้ดีที่สุด เมื่อเห็นซิโก้พูด ก็อยากให้นำร่างกลับมาเลย