วันที่ 14 กุมภาพันธุ์ 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายหอบเอกสารหลักฐานไป สภ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ น.ส.ชุลีพร จันทศร อายุ 41 ปี ท้าวแชร์ “บ้านของขวัญ” พร้อมพวกรวม 6 คน ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ก่อนหน้านี้มีกลุ่มผู้เสียหายมากกว่า 50 คน ทยอยแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2565 แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

 

ทั้งนี้ คดีฉ้อโกงเงินในวงแชร์ บ้านของขวัญ เริ่มตั้งแต่ น.ส.ชุลีพร เปิดวงแชร์ครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 หรือเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ชักชวนเพื่อนฝูง เพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ คนรู้จักมาร่วมวงออมเงิน-ออมทอง ผ่านทางเฟซบุ๊ก มีสมาชิกเครือข่าย 580 คน ตั้งเงื่อนไขการลงทุนสุดล่อใจ คือ ลงทุน 100000 บาท จะได้รับดอกเบี้ย 33000 ต่อเดือน หรืออัตราดอกเบี้ยร้อยละ 33 ต่อเดือน จึงมีคนหลงเชื่อจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างทั่วไป ทั้งในเขต อ.ชุมพวง อ.คง อ.ประทาย อ.พิมาย พื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงขยายเครือข่ายไปถึงต่างจังหวัด เมื่อลงทุนช่วงแรก ๆ จะได้รับเงินปันผลทุกเดือน แต่ถูกล่อลวงให้ลงทุนเพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ ด้วยกลยุทธ์แจกทองคำและเสนอดอกเบี้ยสูง สุดท้าย ช่วงหลังลูกแชร์ไม่ได้รับเงินปันผล เมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยง หลบหลีก และท้าทายให้ไปฟ้องเอา ผู้เสียหายจึงรวมกลุ่มแจ้งความเอาผิด ตรวจสอบจากหลักฐานการโอนเงิน มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท แต่ผ่านไปกว่า 4 เดือน คดีกลับเงียบเฉย

 

ด้านพ.ต.อ.นรวิชญ์ จุลวานิช ผกก.สภ.ชุมพวง กล่าวว่า คดีนี้มีความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท อาจล่าช้าบ้าง เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก และแจ้งความในหลายท้องที่ วันนี้จะเร่งรัดคดีโดยเร็วที่สุด เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องหามาสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป