พ่อแม่ร้องปวีณา ลูกสาววัย11ปี ถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอดูหลอกให้ถ่ายภาพโป๊

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.66 พ่อกับแม่เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11  ปี ได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยติดตามคดีให้ตำรวจลากตัวแก๊งหลอกเด็ก ใน social ช่วงเด็กอายุเพียง 9 ปีหลอก ให้ถ่ายรูปปี ส่งไปให้ อ้างเป็นหมอดู  ถามเด็กบอกอยากเป็นแพทย์ต้องเรียนรู้เรื่องเพศ ให้ส่งรูปโป๊ ชื่อที่อยู่ บัตร ปชช.ไปให้ อีก 2 ปีต่อมาได้เฟซบุ๊กขอให้เด็กส่งภาพโป๊ไปอีก เด็กไม่ทำ แก๊งหลอกเด็กจึงโพสต์รูปโป๊เด็กส่งให้เพื่อนๆ เด็กในโรงเรียน ครูทราบเรื่อง จึงแจ้งมายังผู้ปกครอง พ่อแม่แทบช็อกเดินทาง มาขอปวีณาช่วยทันที

 

ด้านแม่เด็กบอกว่าเมื่อประมาณปี 2562 ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุได้ 8 ขวบ ได้นั่งเล่นไอจีอยู่ที่บ้านคนเดียว จากนั้นมีแก๊งหลอกเด็กได้ทักไอจีมา และแนะนำตัวว่าเป็นหมอดูดวง สอบถาม ด.ญ.เอ ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ด.ญ.เอบอกว่าอยากเป็นหมอ บุคคลดังกล่าวบอกว่าถ้าอยากเป็นหมอจะต้องทำการศึกษาทางเพศก่อน  โดยให้ถ่ายรูปเปลือยกายพร้อมกับบัตรประชาชนชื่อโรงเรียนส่งให้ก่อน เพื่อจะทำการดูดวงให้ว่าโตขึ้นจะได้เป็นหมอหรือไม่ ด.ญ.เอยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ขอดูรูปหน้าของหมอดูก่อน จากนั้นหมอดูได้ส่งรูปภาพของผู้หญิงโป๊เปลือยมาให้ดู และให้ ด.ญ.เอถ่ายรูปภาพโป๊ตามนี้ ซึ่งด.ญ.เอเห็นว่าหมอดูเป็นผู้หญิงจึงยอมส่งรูปภาพให้พร้อมบัตรประชาชนให้  ผ่านไปประมาณ 5 นาที หมอดูได้แชทกลับมาบอกว่าดูดวงแล้ว ด.ญ.เอจะได้เป็นหมอจริงๆ ในอนาคต  จากนั้นหมอดูก็เงียบหายไป  กระทั่งวันที่ 3 ก.ย. 2565  มีเฟซบุ๊กหนึ่งทักแชทมาหา ด.ญ.เออีกครั้ง พร้อมกับส่งรูปภาพโป๊เปลือยพร้อมบัตรประชาชน  ด.ญ.เอจำได้ว่าเป็นรูปภาพของตนที่เคยส่งให้หมอดูดวงเมื่อปี 2562  และข่มขู่ให้ส่งภาพโป๊เปลือยไปให้อีก หากไม่ทำตามที่ขอ จะนำภาพโป๊เปลือยที่มีเมื่อปี 2562 ไปเผยแพร่ ด.ญ.เอจึงนำเรื่องมาบอกพ่อแม่พาเข้าแจ้งความ จากนั้นพี่ชาย ด.ญ.จึงได้ทักแชทไปยังเฟซบุ๊กบุคคลดังกล่าวว่าหลอกน้องตนถ่ายรูปภาพโป๊ไปทำอะไร แต่ทางนั้นก็ไม่ตอบ พ่อแม่ ด.ญ.เอจึงได้พาเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังจากนั้นต่อมาวันที่ 8 ก.พ. 2566 แก๊งหลอกเด็กถ่ายรูปโป๊ดังกล่าวเพิ่งตอบแชทกลับมาว่าไม่ใช่พี่น้องแท้ๆอย่ามาเสร่อ

ต่อมาวันที่ 9 ก.พ. 2566 ภาพโป๊เปลือยของ ด.ญ.เอถูกเผยแพร่ส่งไปให้เพื่อนๆในเฟซบุ๊กได้รับความเสียหายอับอาย 

 

วันที่ 11 ก.พ. 2566  พ่อแม่ จึงตัดสินใจพา ด.ญ.เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา

ด้านนางปวีณา  หงสกุล  ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่าได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.คงศักดิ์  ปานน้อย  ผกก. สน.บางกอกใหญ่ ทันที โดยให้พ่อแม่ ด.ญ.อายุ 11 ปี เข้าพบเพื่อแจ้งความดำเนินคดีในวันเสาร์ 11 ก.พ. 66 และสอบปากคำเบื้องต้น และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล  รอง ผบ.ตร.  จะพาพ่อแม่ ด.ญ.เอผู้เสียหายเข้าพบเพื่อมอบเอกสารพร้อมหลักฐานต่างๆ เร่งสอบ สหวิชาชีพ ด.ญ.เอ และพยาน ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล  รอง ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วนด้วย และนางปวีณา จะติดตามคดีร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล  รอง ผบ.ตร. ต่อไป. พร้อมกันนี้ก็อยากฝากให้พ่อแม่และครูช่วยกันดูแลเด็กๆอย่าให้เป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพพวกนี้เพราะเราจะมาเสียใจในภายหลังได้