"น้องบัวขาว" กำหมัดแล้วนะ! ฟ้องเจ้าของเฟซบุ๊กช่วยด้วย! หลังโดนแฟนกีฬาชาวกัมพูชารุม "รีพอร์ต" จัดหนักเกินทนแล้ว!

แฟนเพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) โพสต์ข้อความภาษาอังกฤษแปลเป็นภาษาไทยว่า ถึงคุณมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าแฟนเพจของเราโดนรีพอร์ตหลายครั้งเมื่อไม่นานนี้ โปรดช่วยผมด้วย #เซฟบัวขาว ทั้งยังมีข้อความว่า พี่มาร์คครับ ช่วงนี้ เพจเรามีโดนรีพอร์ตเยอะ อย่างไรช่วยเชฟน้องบัวด้วยครับ #เซฟบัวขาว #MarkZuckerburg

หลังโพสต์ไม่นาน มีแฟนคลับแห่เข้ามาให้กำลังใจหลายหมื่นคน พร้อมกับขำขันสิ่งที่บัวขาวโพสต์ ยอดมวยไทยคนดังโพสต์เป็นอย่างมาก ทั้งยังมีสายจัดหนัก บอกถ้ารีพอร์ตมาก็รีพอร์ตกลับ บางก็บอกบัวขาวให้เปิดชื่อมา รับประกันฝีมือทัวร์ไทยลงหนักไม่แพ้กันแน่นอน

ก่อนหน้านี้ มีแฟนกีฬาชาวกัมพูชาตั้งกลุ่มรวมหัวกันกดรีพอร์ตเพจของนักมวยคนดังแบบกระหน่ำมากๆ ซึ่งสาเหตุที่บัวขาวโดนกระหน่ำรีพอร์ตนั้นน่าจะมาจาก ที่เจ้าตัวได้ประกาศว่า ไม่ได้มีเชื้อสายกัมพูชา อย่างที่แฟนมวยเพื่อนบ้านพยายามยัดเยียด น่าจะทำให้แฟนมวย "กุน ขแมร์" ชาวเขมรเจ็บจุกๆ อย่างมาก

แถมมีประเด็นที่ “บัวขาว” ได้รับเชิญไปชวยมวยที่ประเทศกัมพูชา เมื่อปีที่ผ่านมา แต่กลับโดนเบี้ยวค่าตัว และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ราว 2.7 ล้านบาท เมื่อมอบหมายให้แฟนเพจ "บัญชาเมฆยิม" ทวงถามผ่านโลกออนไลน์ ด้วยการร้องขอให้ผู้ใหญ่ทางฝ่ายกัมพูชา ช่วยเหลือ ทว่ากลับโดนปฏิเสธพร้อมระบุว่า ฝ่ายกัมพูชาไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว แถมยังใส่ร้าย บัวขาว ว่าเป็นผู้ที่ทำให้ศิลปะมวย "กุน ขแมร์" เสื่อมเสีย และยังพยายามหานักชกเขมรมาท้าทาย บัวขาว โดยนำบ้าน และรถยนต์หรู พร้อมเงิน มาล่อหลอก และยังมีกระแสดราม่าตามมาอีกเพียบ