คำถามโลกแตก! งานแต่ง งานบุญ งานบวช จะ "ใส่ซอง" เท่าไหร่ดี? ยุคนี้ มีระบบคำนวณเงินใส่ซองให้ กรอกชื่องาน ระบุเงินเดือนชัดๆ ระบบคำนวณให้แค่พริบตาเดียว

คุณลูกเพจคะ คุณลูกเพจขา เคยเป็นไหม งานไหนๆ เรามันก็เป็นได้แค่คนใส่ซอง แต่...คำถามคือ ใส่เท่าไหร่ ถึงจะเหมาะ เดี๋ยวเจ้าของงานมีเคืองนะคุณ!!!

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 จัดให้สายเปย์เงินซองทั้งหลาย เมื่อมีเว็บไซต์ https://typethai.co/gooddeeds/ ทำระบบคำนวณเงินใส่ซอง พร้อมพาดหัวสุดโดนใจว่า เจอซองแบบนี้ใส่เงินเท่าไหร่ดี?

โดยโปรแกรมนี้ จะให้เลือกความสำคัญของงานที่ต้องใส่ซองให้เจ้าภาพภ ประกอบด้วย งานแต่งงาน งานศพ งานบวช งานทำบุญเลี้ยงพระ ตุรษจีน อั่งเปา หรือสายบุญ พวกชอบใส่ซองงานกฐินผ้าป่า แถมยังมีมูลนิธิองค์กรการกุศลทั้งหลาย

เมื่อเลือกความสำคัญแล้ว ลำดับต่อมา ให้เลือกลำดับความใกล้ชิด ซึ่งมีหลายหมวดหมู่ให้เลือก มีตั้งแต่ญาติ เพื่อนสนิทมากๆ ครู/ผู้มีพระคุณที่เคารพ ญาติ/เพื่อนเรียน/เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย/ลูกน้อง/ลูกค้า เพื่อนบ้าน/เพื่อนไม่สนิท ญาติ/คนรู้จัก

ที่สำคัญให้ระบุรายได้ของคนใส่ซองต่อเดือน ทั้งยังถามถึงรายละเอียดว่าไปร่วมงานหรือไม่ ก่อนกดคำนวณทันที แสดงผลเงินใส่ซองให้คุณแบบเร็วจี๋!!

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ลองคำนวณว่าไปงานแต่งงานงานหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่สนิทกันมาก พร้อมใส่รายได้ต่อเดือนระบุมาตรฐาน 15,000 บาท พร้อมทั้งไปร่วมงานแต่งงานดังกล่าวด้วย ระบบคำนวณเงินใส่ซองงานจำนวน 600 บาท ซึ่งมีอารระบุว่า อาจมากกว่า หรือน้อยกว่า ตามภาวะเศรษฐกิจไทย