ช็อก! ลูกสาววัย 11 ปี เรียนชั้น ป.6 หอบผ้าหนีตามหนุ่มวัย 15 แม่-ญาติตามสกัดตัวได้ทัน ชี้ลูกสาวชอบเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียว คาดนัดเจอกันผ่านเฟซบุ๊ก

วันที่ 6 ก.พ.66 ร.ต.อ.จำเนียร ทองดี หัวหน้าตู้ยาม บ้านท่ากุ่ม ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด ได้รับแจ้งจากนางดาว (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด ให้ช่วยควบคุมตัวนายแซ็ค (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ขณะกำลังจะพาบุตรสาวของตนเองคือ ด.ญ.นุด (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบครึ่ง หนีไปจากบ้านท่ากุ่ม หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุริมถนนสายซอยเล่าโล้ –บ้านท่ากุ่ม พบนางเพ็ญคนขี่รถจกรยานยนต์รับจ้าง ถูกกลุ่มชาวบ้าน 5-6 คน สกัดจับไว้ พร้อมนายแซ็ค ผู้ก่อเหตุ และด.ญ.นุด บุตรสาวของนางดาว พร้อมกระเป๋าใส่เสื้อผ้าของ ด.ญ.นุด จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองตราด พร้อมนางดาว มารดาของ ด.ญ.นุด และนางเพ็ญคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เบื้องต้นนางเพ็ญเล่าให้ฟังว่าตนเองเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่คิว บขส.ตราด ช่วงสายที่ผ่านมา นายแซ็ค ลงจากรถ บขส.และว่าจ้างตนเองขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างไปบ้านท่ากุ่ม อ้างว่าจะไปรับเพื่อนไปเที่ยว ตนเองจึงมาส่งที่บ้านท่ากุ่ม แต่ไม่รู้เรื่องการลักพาตัวด.ญ.นุดแต่อย่างไร มาดูเหตุการณ์เพราะสงสารนายแซ็ค เกรงจะถูกทำร้ายเท่านั้น

ขณะที่นางดาว มารดาของด.ญ.นุดเล่าให้ฟังว่า บุตรสาวตนเองเรียนอยู่ชั้น ป.6 ที่ผ่านมามีอาการผิดปกติ ชอบอยู่คนเดียวเล่นแต่โทรศัพท์ ตนเองพยายามสอบถามบอกแต่เพียงว่าเล่นเกมจากโทรศัพท์ จนเมื่อเช้าที่ผ่านมา บุตรสาวไม่ยอมกินข้าว แต่งตัวมาโรงเรียน และไม่กลับบ้านตนเองจึงให้ญาติขี่จักรยานยนต์ตามมาดู และพบว่าบุตรสาวหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้า ขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์รับจ้างของนางเพ็ญ โดยมีนายแซ็คนั่งซ้อนท้ายมาด้วย จึงให้ญาติขี่จักรยานยนต์ไล่ทัน และบังคับให้หยุดก่อนจะแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไป สภ.ดังกล่าว นางดาวบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าสต้องเป็นผลมาจากการเล่นโทรศัพท์ และพบกันทางเฟซบุ๊กจนนัดกันหนีไปด้วยกันดังกล่าว โชคดีที่ตนเองติดตามมาทัน หากไม่ทันไม่ร้ว่าบุตรสาวจะถูกพาไปถึงไหน จึงฝากเตือนคนเป็ฯแม่ทุกคนให้ใส่ใจใกล้ชิดลูกให้มาก ๆ เพื่อป้องกันภัยจากโลกโซเชียลให้ลูก ต่อจากนี้จะต้องคอยดูแลลูกอย่างใกล้ชิดให้มากกว่านี้ ส่วนเรื่องคดี นางดาวบอกว่าให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะหากตนเองตามไม่ทัน นายแซ็คคงพาลูกสาวตนเองหนีไปแล้ว