"อันหยูชิง" ขอบคุณทุกคนที่รับฟัง และตีแผ่ความจริง ทุกกำลังใจช่วยให้ผ่านช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดนี้ ขอบคุณที่สอนให้รู้ว่าความกล้าไม่มีอุปสรรคทางภาษา ยังตั้งตารอประสบการณ์ที่ดีกว่านี้ในประเทศไทย

วันที่ 31 ม.ค.66 หลังจากที่เป็นประเด็นฉาวข้ามชาติ อย่างกรณี "อันหยูชิง" ดาราสาวไต้หวันถูกตำรวจไทยรีดไถเงินจำนวน 27,000 บาท ขณะมาเที่ยวที่ประเทศไทย ก่อนออกมาแฉวงการตำรวจไทย ซึ่งเธอถูกรีดเงินจากด่านตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกรณีครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวแล้วนั้น

จนล่าสุดเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.66) ทางด้านนายชูวิทย์ ได้ปล่อยคลิปขณะพูดคุยกับพยายปากสำคัญเป็นชาวสิงคโปร์ ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ จนเป็นเหตุใส้มีคำสั่งสอบตำรวจ สน.ห้วยขวาจำนวน 14 นาย ก่อนสั่งเด้งตำรวจ 7 นาย เข้ามาประจำที่ ศปก. แล้ว ส่วนอีก 7 นาย ยังให้ปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม

ล่าสุดดาราสาวไต้หวัน "อันหยูชิง" ผู้เสียหาย ได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุเป็นภาษาอังกฤษและภาษาจีน สามารถแปลได้ใจความว่า "ขอบคุณทุก ๆ สื่อที่เข้ามาช่วยในเรื่องนี้ ตั้งแต่สื่อไต้หวันสำหรับการใช้เวลาอันมีค่าของคุณเพื่อฟังเพื่อตีแผ่ความจริง
ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ท่านสำหรับให้กำลังใจ การสนับสนุน เพื่อช่วยให้ฉันผ่านช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดนี้ไปได้

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพกับเพื่อน ๆ ชาวไทยใหม่ ๆ ที่สร้างขึ้นมา ทุกคนสอนให้รู้ว่าความกล้าหาญไม่มีอุปสรรคทางภาษา

ประเทศไทย วัฒนธรรมของคุณ ผู้คน อาหาร จะพิเศษสำหรับฉันเสมอ ฉันยังตั้งตาคอยประสบการณ์ที่ดีกว่าในการเยี่ยมเยือนประเทศไทยในอนาคต

ขอให้ความจริงพบทางของมัน
บางทีนี่อาจจะเป็นจุดจบ
ด้วยความสัตย์จริง
อันหยูชิง"