หน้าด้านไร้ยางอาย "พระพยอม"ติง "พระลามก" ชวนโยมขัดจรวด ชี้ถ้าบวชแล้วดีไม่ได้ก็แนะให้ไปสึก

28 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ภาพพระสงฆ์ถ่ายรูปเซลฟี่โชว์หุ่นและขนหน้าอก และอวัยวะเพศชาย โดยโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า "หน้าอกผมพร้อมให้คุณซบเวลาพักเบรคได้นะครับ" และ "อาบน้ำกันครับพี่น้องสาย(รูปจรวด)"

 

ต่อมาเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้แชร์รูปพระสงฆ์ดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า "พระอธิการนักเทศน์ มีตำแหน่งเป็นถึงพระนักการทูต เจ้าอาวาสวัดป่าชื่อดัง นอกจากชวนญาติโยมมาช่วยขัดจรวด ท่านยังชอบโชว์หุ่น โชว์ขนบน ขนล่างเป็นประจำ" ลองถามเจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรม (โคราช) ว่ารู้จักชายในภาพบ้างไหม?? ทำให้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในกรณีดังกล่าวว่าไม่เหมาะสมรวมถึงเสื่อมเสียศาสนาพุทธ ส่วนชาวเน็ตบางรายก็แสดงความคิดเห็นว่าเลิกทำบุญกับพระสงฆ์และหมดศรัทธากับพระสงฆ์ในยุคสมัยนี้

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวในเรื่องราวของพระสงฆ์ที่เชิญชวนญาติโยมช่วยขัดจรวด และโชว์อวัยวะเพศลงโซเชี่ยล รวมถึงสอบถามวงการสงฆ์ที่เป็นประเด็นในด้านลบมีการโพสต์ลงบนโซเชี่ยลทุกวันอย่างต่อเนื่อง

 

พระพยอม กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าวในภาษาธรรมมะเรียกว่า "ภิกษุ ทุมมังกุ" แปลว่าพวกเก้อยาก หน้าด้าน ไร้ยางอาย นำภาพลามกมาเปิดเผยลงบนโซเชียล ในสมัยก่อนในวงการพระสงฆ์ไม่เคยมีแบบนี้เคยมีเพียงแต่เตะตระก้อ ต่อนก ในยุคสมัยนี้มันถึงขั้นโชว์อวัยวะเพศกันแล้ว เรียกได้ว่า คึกคะนอง ทำไปโดยไม่มีความหมายรู้ว่าตัวเองเป็นนักบวช ในกรณีนี้ยังเป็นแค่เพียง"โลกวัชชะ" ชาวโลกติเตียน หากไปเสพเมถุนเมื่อไหร่ก็ขาดจากความเป็นพระทันที จึงอยากฝากถึงพระสงฆ์องค์ดังกล่าว ทำตัวให้แลดูดีกว่านี้ ทำตัวเป็นเนื้อนาบุญ อย่าทำตัวเป็นเนื้อนรก ช่วยสืบทอดศาสนาไม่ใช่ไปสืบทอดความลามกไร้ยางอายไม่มีความสำรวม หากทำตัวดีไม่ได้ก็ขอให้สึกออกไปอย่าอยู่ให้ถ่วงความเจริญศาสนา

 

พระพยอม กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้วงการพระสงฆ์หรือศานาพุทธถือได้ว่ามีเรื่องเสื่อมเสียลงในโซเชี่ยลมากขึ้นทุกวัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือสำนักพุทธแต่ละจังหวัดให้ช่วยทำหน้าที่กันหน่อยปกป้องศาสนา ตรวจสอบดูแลเรื่องในการทำผิดของพระสงฆ์ สุดท้ายอยากฝากถึงชาวพุทธที่ตอนนี้กำลังสับสนหรือหมดศรัทธาในศาสนาพุทธว่า ให้ญาติโยมแยกแยะอย่าเหมารวมพระสงฆ์ที่ไม่ดีส่วนน้อยมาเปรียบกับพระสงฆ์ที่ปฏิบัติตนตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ก็ให้ถือว่าเป็นกรรมของคนพวกนี้จึงเปรียบได้ว่าคนพวกนี้เป็นเศษขยะสักวันก็จะถูกคลื่นทะเลซัดปลิวขึ้นฝั่ง และญาติโยมก็คิดว่าอย่าให้ความชั่วของคนอื่นมาตัดรอนความดีของเราความศรัทธาของเรา กรรมชั่วอยู่ที่เขา ตัวเราก็ต้องมุ่งมั่นปฏิบัติปกป้องคุ้มครองอย่างถูกต้อง คนดีคนชั่วมันมีปะปนกันไปในทุกองค์กรเพราะคนตอนนี้ห่างจากศีลธรรมจึงเกิดเรื่องวิปริตต่างๆเกิดขึ้น