โซเชียลเดือดอีกครั้ง ! #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย โพสต์ติดทีมชาติ ลั่นกฎหมายไทยไม่เคยศักดิ์สิทธิ์เลยหรอ ?? ถามหาความรับผิดชอบต่อสังคมจากสมาคมเทนนิส ชาวเน็ตถกสนั่นควรตัดสิทธิ์หรือให้โอกาส

กลับมาร้อนระอุในโลกออนไลน์อีกครั้งสำหรับประเด็น #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย จากคดีเยาวชนวัย 16 ปี ซิ่งรถหรูฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตหนุ่มเสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 30 ก.ย. 65 บริเวณถนนทางเข้ามหาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา เป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกโซเชียลในช่วงเวลานั้น โดยมีการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของ "น้องเต้ วัย 24 ปี" ผู้เสียชีวิต แม้ผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ที่ไม่มีใบขับขี่ ขณะที่ครอบครัวผู้สูญเสียเรียกร้องให้เยียวยาเป็นจำนวนเงิน 15 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายพ่อของผู้ก่อเหตุยืนยันจนปัญญาจ่ายเงินเยียวยา 15 ล้าน โดยขอให้ไปฟ้องร้องเอา

 

ล่าสุด (27 ม.ค. 66) ในโลกออนไลน์มีการแชร์รูปภาพโดยอ้างว่ามาจากอินสตราแกรมส่วนตัวของ "เยาวชนวัย 16 ปี" ซึ่งมีการโพสต์ประกาศนียบัตรว่าสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566

 

ซึ่งจากประกาศดังกล่าวทำให้กระแสในโลกออนไลน์กลับมาเดือดอีกครั้งพร้อมการจิพากวิจารณ์และถามหาความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เช่น "กฏหมายไทยมันไม่เคยศักดิ์สิทธิ์เลย เด็กมีประวัติขับรถชนคนตาย ขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาต ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณจราจร แบบนี้ไม่โดนดำเนินคดีอะไรไม่พอแต่ติดทีมชาติได้ยังไงอ่ะ ใครก็เป็นทีมชาติได้เหรอไม่ว่าจะมีคดีแบบไหนอ่ะ" , "มันเป็นเรื่องของการมี จริยธรรม สรุปว่าสมาคมมีจริยธรรมมั้ย"

 

อย่างไรก็ตามก็มีความเห็นว่าควรให้โอกาสและเห็นแก่อนาคตของเด็ก เพราะเจ้าตัวมีอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น