ผีน้อยในเกาหลีใต้เลือดออกในสมองหลังผ่าตัดไม่รู้สึกตัวอยู่ในรพ.ญาติร่ำไห้ไม่ทราบชะตากรรม วอนแรงงานช่วย

จากกรณีที่โลกออนไลน์ ซึ่งเป็นจิตอาสาช่วยเหลือคนไทยในเกาหลีใต้มีการโพสต์ภาพและคลิปวีดีโอชายชาวไทยคือนายณรงค์ คนบ้านแม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปางเส้นเลือดในสมองแตก อาการหนักต้องรักษาตัวที่รพ.ทงทันของซิมพยองวอน เพื่อให้คนไทยในเกาหลีใต้ช่วยเหลือเพื่อนำคนเจ็บกลับประเทศไทย จนญาติของนายณรงค์ทราบเรื่องจึงได้ขอความช่วยเหลือจากจนท.ที่เกี่ยวข้องเนื่องจากนายณรงค์ไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฏหมายแบบนักท่องเที่ยวหรือผีน้อยและขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางบัวรัตน์ อายุ 65ปี และนางรำแพน เมืองชื่น อายุ45ปี ชาวบ้านในตำบลแม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นแม่และภรรยาของนายณรงค์ อายุ 45 ปีแรงงานไทยที่เข้ารับการผ่าตัดที่รพ.ในเกาหลีใต้รายดังกล่าวได้เข้าพบนางสุวรา พงศ์ปัญญาเนตร แรงงานจังหวัดลำปางเพื่อยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือเพื่อให้จนท.ประสานงานช่วยเหลือนำนายณรงค์กลับมายังประเทศไทย

 

พร้อมเปิดเผยว่านายณรงค์ได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมายเดินทางแบบนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 5 ปีล่าสุดทำงานเป็นคนคัดแยกขยะในเมืองดังกล่าวโดยติดต่อนายณรงค์ได้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 18 ม.ค.65 และมาทราบภายหลังว่าระหว่างที่นายณรงค์กำลังทำกับข้าวจู่ๆ ก็เกิดล้มลงนายจ้างจึงนำส่งรพ.และแพทย์ต้องทำการผ่าตัดเนื่องจากเลือดออกในสมอง ตอนนี้นอนไม่ได้สติอยู่ที่รพ.ดังกล่าวจึงอยากให้จนท.ช่วยเหลือนำตัวนายณรงค์กลับมายังประเทศไทยเพราะเนื่องจากตอนนี้ไม่ทราบว่าอาการของนายณรงค์หนักถึงขึ้นไหนและอาการล่าสุดเขาเป็นอย่างไรบ้างเพราะไม่มีญาติหรือคนที่รู้จักอยู่ที่นั่นเลยตอนนี้ครอบครัวเป็นห่วงนายณรงค์เป็นอย่างมากจึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานงานติดตามอาการและนำตัวนายณรงค์กลับประเทศไทย

ด้านนางสุวรา พงศ์ปัญญาเนตร แรงงานจังหวัดลำปางเปิดเผยว่าทางจนท.จะได้ทำการประสานงานไปยังสำนักงานแรงงานไทยที่อยู่เกาหลีใต้เพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือในกรณีนี้ต่อไป