เพจลุยจีน แฉบริการ Thailand Fast Pass ทัวร์จีนเที่ยวไทยแบบ VIP สวนกลับ รองผู้ว่าการ ททท. ที่ออกมายืนยัน ไม่พบโฆษณาขายทัวร์จีน VIP

จากกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้ออกมาทำคลิปท่องเที่ยวไทยแบบ VIP โดยจ่ายเงินซื้อบริการพิเศษให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย มารับที่สนามบินก่อนอำนวยความสะดวกขับรถนำขบวนไปส่งถึงพัทยา จนกลายเป็นข่าวโด่งดังสะเทือนวงการสีกากีอีกครั้ง ร้อนถึงต้นสังกัดต้องสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนพร้อมเอาผิดทางวินัยเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กระทำผิดดังกล่าว

ล่าสุด "เพจลุยจีน" ได้โพสต์การรีวิวการสั่งซื้อบริการ Thailand Fast Pass โดยระบุว่า "โพสต์นี้จะมารีวิวการสั่งซื้อบริการ Thailand Fast Pass ด้วยตัวเองอย่างง่ายๆของคนจีนในแพล็ตฟอร์ม eCommerce อย่างเถาเป่า Taobao นะครับ ง่ายและสะดวกมากๆเลย เสียดายเพิ่งแคปเช้านี้มา มีหลายร้านที่กดซ่อนหรือไล่ลบออกไปแล้ว เลยไม่แสดงบนหน้าค้นหาอีก

ยังไงแอดมีสอนวิธีการดูข้อมูลเบื้องต้นนะครับ ตัวเลขจำนวนผู้ซื้อ/จำนวนออเดอร์ทั้งหมดที่แสดงคือในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เท่าที่แสดงมาในโพสต์บริการส่วนใหญ่จะคล้ายๆกันหมด คือ เป็นพาผ่านด่าน ตม. ไทยที่สนามบิน(สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ ภูเก็ต)แบบ #ไม่ต้องต่อแถว #ไม่ต้องกรอกเอกสาร #ไม่ต้องแสดงยอดเงินในบัญชี #เลือกทำVisaOnArrivalเพิ่มได้ #รวมติ๊ปเจ้าหน้าที่แล้ว หรือถ้าเจ้าหน้าที่หน้างานบริการดี จะหยอดเพิ่มให้เค้า 200-300 เป็นสินน้ำใจก็ไม่ว่ากัน ใช้บริการเสร็จอย่าลืมไปรีวิวความประทับใจพร้อมให้คะแนน 5 ดาวเพื่อเป็นกำลังใจให้ "บริษัททัวร์" ที่มาเปิดร้านด้วยนะ

นี่แค่แพล็ตฟอร์มเดียวนะครับ แล้วร้านไม่ครบด้วย ชาวไทยทุกท่านยังสามารถเข้าไปค้นหาตามเว็บ แพล็ตฟอร์มอื่นๆของจีนได้อีก เพียงพิมพ์คำว่า #泰国快速通关 หรือแปลไทยว่า บริการพาผ่านด่านอย่างรวดเร็วที่ไทย #ThailandFastPass ง่ายๆเลยครับ ท่านจะพบกับคนจีนจำนวนมากที่พร้อมขายบริการแสนประทับใจเหล่านี้ที่มั่นใจได้ว่าท่านจะเดินทางเข้าประเทศไทยอย่างสะดวก รวดเร็ว มีอภิสิทธิ์เหนือระดับ...ทำไมต้องเสียเวลาอันมีค่าไปต่อแถวแบบไอ่คนธรรมดาพวกนั้นด้วย!

ชื่อร้าน(บริษัททัวร์)ที่ปรากฏจากการค้นหา ไม่ได้เรียงตามเมือง หลากหลายมาก ทั้งในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เซินเจิ้น กุ้ยหลิน เสฉวน หางโจว หูเป่ย ฯลฯ และบางที่ระบุว่าอยู่นอกจีน(海外) อาจตั้งอยู่ในไทย แค่นี้ก็เกือบ 30 บริษัททัวร์ที่มีดีลบริการนี้"

ซึ่งทางเพจสอนวิธีการดูข้อมูลเบื้องต้นของบริการต่างๆ ในเว็บไซต์นี้ เช่น ชื่อร้านค้าผู้ให้บริการ ราคาเบื้องต้น ตัวเลขจำนวนผู้ซื้อ จำนวนออเดอร์ทั้งหมดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า วิธีการสั่งซื้อบริการค่อนข้างง่าย เพราะสามารถจองวันที่ต้องการใช้บริการได้เลย และยังมีแพคเกจให้เลือกอีกมากมาย อาทิ ใช้บริการหลายคนราคายิ่งถูกลง หรือสามารถแบ่งจ่ายค่าบริการเป็นงวดๆ ได้

อย่างไรก็ดี ทางเจ้าของเพจกล่าวว่ายังมีบริการอื่นๆ อีกที่สามารถเรียกใช้บริการได้ อาทิ การใช้บริการรถนำขบวนจากตำรวจไทย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ รองผู้ว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ออกมาระบุว่า "หลังจากการตรวจสอบ ไม่พบทัวร์จีน ขายทริปเที่ยวไทยแบบ VIP" รวมถึงไม่ได้กล่าวถึงว่ามีการตรวจสอบทัวร์ไทยว่ามีการขายบริการเหล่านี้ด้วยหรือไม่ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจลุยจีน