โป๊ะแตก !! "กัมพูชา" อ้างภาพอ้างศิลปะต่อสู้ "BOKATOR" คนในภาพมาแหกเองที่แท้เป็น "อดีตนักมวยทีมชาติไทย"

จากกรณีกระแสร้อนแรงหลังจาก "ประเทศกัมพูชา" ที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ประกาศว่า ไม่มีการแข่งขันกีฬา "มวย" (มวยไทย) แต่เปลี่ยนเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติของตน ชื่อ "กุน ขแมร์" โดยไม่สนใจคำประกาศของสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ IFMA ที่ประกาศแบนชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ และมีคำยืนยันว่า ประเทศไทย จะไม่ส่งนักกีฬามวยไทยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2023

 

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์ แฟนกีฬาชาวกัมพูชา มีการนำภาพตัดต่อการต่อสู้ที่อ้างว่าเป็นการต่อสู้ BOKATOR ศิลปะการต่อสู้โบราณของชาติตน ก่อนถูกจับโป๊ะว่าภาพดังกล่าวดั้งเดิมเป็นการต่อสู้ของ "มวยไทย"

 

โดยล่าสุดบุคคลในภาพที่ถูกนำมาอ้างว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ "BOKATOR" ออกมาโพสต์ข้อความระบวุว่า

 

"สวัสดีครับประเทศเพื่อนบ้าน ผม นายภานุพงศ์ ตั้นจัด ผมเป็นคนไทยครับ เชืัอชาติไทย สัญชาติไทย
พ่อผมคนสุราษฎร์ธานี แม่ผมคนปัตตานี ใต้เลือด แต่ผมอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ พูดภาษาไทย อาศัยอยู่ที่ประเทศไทย เป็นอดีตนักมวยไทยอาชีพ เป็นอดีตนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย เป็นครูมวยไทยที่ผ่านการอบรมครูมวยไทย ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่มีญาติ พี่ น้อง หรือเพื่อน ทางเพื่อนบ้าน ไม่เคยศึกษาเรียนรู้ BOKATOR ไม่เคยศึกษาเรียนรู้ กุน แขมร์แต่ ในรูปนี้ก็คือผมกับน้องชาย ถ่ายที่หมูบ้านช้าง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ประเทศไทย กราบสวัสดี #อย่าก๊อป #ไม่รู้อย่าอ้าง #อยากมีให้สร้าง #ไม่ใช่ของตัวเองอย่าอยากได้"