เพื่อนยืนยันเป็นแค่การหยอกล้อเท่านั้น ไม่ได้บูลลี่ ปมเด็ก ม.3 ถูกล้อรูปร่าง-หน้าตา จบชีวิตตัวเอง เพื่อนพูดตรงกัน คาดเป็นปัญหาครอบครัวมากกว่า ขณะที่โรงเรียนเร่งติดตามหาแนวทางแก้ไข

วันที่ 23 ม.ค.66 เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบครูประจำชั้น พร้อมเพื่อน ๆ ของน้องผู้เสียชีวิต หลังตัดสินใจลาโลกเพราะถูกล้อเลียนเรื่องรูปร่าง หน้าตา โดยเพื่อน ๆ นักเรียนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าสาเหตุที่เพื่อนตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ไม่ได้มาจากการบูลลี่โดยตรง แต่มาจากปัญหาครอบครัว เนื่องจากผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยง และบ่นกับเพื่อน ๆ มาโดยตลอดว่า วันไหนขายของไม่ดีก็จะถูกผู้ปกครอง บ่น ว่า หรือด่า ส่วนการบูลลี่ว่าหน้าตาไม่ดี ทางเพื่อนในชั้นเรียนยืนยันว่าไม่ใช่ปัญหาหลัก เพราะโดยปกติเพื่อน ๆ ทุกคนต่างก็หยอกล้อกันเป็นปกติ

ขณะที่นายปรีชา เสาวกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนดัง พร้อมครูประจำชั้นของผู้เสียชีวิต ครูหฤทัย ศรียางนอก พูดตรงกับน้องนักเรียนในชั้นเรียนว่า ก่อนน้องตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ได้บ่นถึงปัญหาในครอบครัว ซึ่งอิงจากแผ่นกระดาษที่น้องได้เขียนไว้ โดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า "ความสุขของหนูที่เคยมีหายไป" กับการบรรยายเรื่องปัญหาภายในครอบครัว