โฆษก ทร.แจง กำลังพลถูกอ้างว่าเมาไม่ใช่นักบิน และไม่ได้ขึ้นบิน คนโพสต์ทำไปแบบสนุกๆ

ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุ เต็นท์งานวันเด็กยุบตัว หลังเฮลิคอปเตอร์จากค่ายตากสินบินโชว์ตัว พร้อมโปรยดอกไม้และขนมให้เด็ก ๆ ภายในเทศบาลเมืองท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี ระหว่างเฮลิคอปเตอร์บินโชว์เกิดปะทะกับกระแสลม ทำเด็ก-ผู้ใหญ่ บาดเจ็บกว่า 10 ราย ต่อมาโซเชียลมีเดียมีการแชร์ข้อมูลว่า นักบินเมาค้าง ก่อนทำการขึ้นบิน นั้น

16 มกราคม 2566 พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจง ว่า กองทัพเรือได้ตรวจสอบไปยังหน่วยต้นสังกัด จ.จันทบุรี แล้ว สรุปว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่นักบิน แต่เป็นช่างประจำกองบินที่ทำหน้าที่ซ่อมบำรุงเครื่องบิน และไม่ได้ขึ้นทำการบินด้วย เป็นทหารระดับชั้นประทวน ที่มาตรวจสอบระบบเครื่องบิน ก่อนจะทำการบิน

ขณะนี้กำลังสอบข้อเท็จที่เกิดขึ้น พบว่า กำลังพลดังกล่าวอาจจะนอนดึกหรือจะมีอะไรก็แล้วแต่ แต่มาทำงานได้ ไม่ได้มีอาการเมา และได้สอบถามไปทางผู้หญิงที่ทำการโพสต์แล้ว ทราบว่าโพสต์แบบสนุก ๆ และได้ลบโพสต์ไปแล้ว

ส่วนบทลงโทษถ้ามีการเมาในขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น โฆษกกองทัพเรือ บอกว่า ทางหน่วยไม่ได้แจ้งว่าเมาหรือไม่ แต่กำลังพลมีการนั่งกับเพื่อน และผู้หญิงมาพูดเหมือนนั่งดื่ม และเช้าตื่นมาทำงานปกติเท่านั้น