ไดโนเสาร์มาแล้ว!!! ทำเนียบฯ คึกคักเตรียมสถานที่จัดงานวันเด็ก 2566 หลังงดจัดเพราะโควิด-19 มา 3 ปี

วันที่ 13 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่จากภาคส่วนต่าง ๆ ทยอยจัดเตรียมสถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากกิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบฯ ได้งดจัดงานมาถึง 3 ปีติดต่อกัน จากสถานการณ์โควิด-19

โดยหน่วยงานต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาล เข่น สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สภาความมั่นคงแห่งชาติ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน รวมถึงภาคเอกชน ได้จัดเตรียมบูธกิจกรรม เวทีการแสดง และนิทรรศการให้ให้ความรู้ บูธอาหารและเครื่องดื่ม ให้เด็ก ๆ ร่วมฉลองวันเด็ก เต็มพื้นที่ทำเนียบฯ

ขณะที่ บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เจ้าหน้าที่ได้นำรถโบราณคันเล็ก มาจอดโชว์ให้เด็กได้ทดลองนั่งเพื่อถ่ายรูป ส่วนบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี กรมทรัพยากรธรณี ได้นำหุ่นไดโนเสาร์จำลอง มาตั้งโชว์ ให้เด็กๆได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่เป็นจุดแลนด์มาร์คในงานวันเด็กทำเนียบฯ ที่จะมาตั้งไว้ในเกือบทุกๆปี

ส่วน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดนิทรรศการ ธงไตรรงค์ และ Waste to Wealth ภายใต้ “BCG Model” ขยะ มั่งคั่ง ยั่งยืน) ให้ความรู้จัดการขยะ และสาธิตนำสิ่งของเหลือมาใช้ประโยชน์ นอกจากนี้ยังได้มีการแข่งขันเกมแจกรางวัล อาทิ ยิงปืนกระสุนยาง เกมปาเป้าลูกโป่ง ตอบปัญหาชิงรางวัล เด็กน้อยสายแดนซ์ เต้นเพลงฮิตใน TikTok กิจกรรมเตะฟุตบอล เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีภาคส่วนเอกชน ที่นำของเล่นและอาหารเครื่องดื่ม ของรางวัลมาแจกเด็กๆอีกมากมาย เช่น คิงพาวเวอร์ ที่นำลูกฟุตบอลมาแจกถึง 7,000 ลูกเป็นต้น