ผอ.-ครู อบรมเข้มเด็กนักเรียน ป.5 ซุกปืนมาเล่นโรงเรียน เพื่อนนักเรียนหญิง ถูกลูกหลงบาดเจ็บ เผยซื้อต่อมาจากเพื่อน ลดราคาให้จาก 1,000 เหลือ 500-600 บาท

วันที่ 12 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แอบซุกปืนอัดลมเข้าไปเล่นในห้องเรียน ไล่ยิงเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บ จนทำให้ผู้ปกครองต้องการให้ครูตรวจสอบเพื่อหยุดพฤติกรรมไม่เหมาะสม แม้เป็นปืนปลอมแต่ถ้ากระสุนที่ยิงอาจถูกตา ตาบอดได้ โดยผู้ปกครองรายดังกล่าว ได้รับการบอกเล่าจากลูกสาวหลังกลับจากโรงเรียน เล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่ครูประจำชั้นไม่อยู่ในห้องเรียน เพื่อนนักเรียนชั้น ป.5 นำปืนอัดลมที่มีลักษณะคล้ายปืนจริง ทำจากเหล็ก น้ำหนักคล้ายปืนจริง ๆ มายิงเล่นในห้องเรียน โดยลูกสาวถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา เป็นรอยแผลช้ำ บวมแดง ทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจ ต้องการให้ครูประจำชั้นสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตักเตือนเด็กที่นำปืนอัดลมมายิงเล่น เนื่องจากเป็นการเล่นกันในลักษณะที่รุนแรงเกินไป และอาจเกิดอันตรายร้ายแรงขึ้นโดยไม่คาดฝัน

ทั้งนี้ ภายหลังครูประจำชั้นทราบเรื่องราวและได้สอบถามผู้ปกครองและสอบถามเด็กที่ก่อเหตุ ทราบว่า เด็กนักเรียนชายชั้น ป.5 ยอมรับว่า เป็นคนยิงปืนอัดลมถูกเพื่อนนักเรียนหญิงจริง แต่เป็นการยิงผ่านเป้ากระดาษ แล้วกระสุนทะลุไปโดนเพื่อน และปืนอัดลมดังกล่าวเป็นของเพื่อนอีกคน ซึ่งขอซื้อต่อมาจากเพื่อนอาของนักเรียนเจ้าของปืนคนเก่า ลดราคาให้จาก 1,000 เหลือ 500-600 บาท หลังเข้าแถวเคารพธงชาติและในช่วงพักเที่ยง ได้นำปืนอัดลมมายิงเล่นกันในห้องเรียนที่มีนักเรียนหลายคน โดนกระสุนพลาสติกกันทั่วหน้า มีอาการเจ็บ ๆ แสบ ๆ ที่ผิวหนังเท่านั้น และยังได้ขู่เพื่อนนักเรียนหญิงและเพื่อนในห้องไม่ให้นำเรื่องไปฟ้องครูด้วย

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (12 ม.ค.66) ครูประจำชั้น ป.5 ได้ร่วมกับนางนาตยา สันติวรกานต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา ได้นำเด็ก ๆ ที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งเพื่อนนักเรียนที่ร่วมกันเล่นลักษณะดังกล่าวมาอบรม โดยมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ ร่วมรับฟังด้วย รวมทั้งนายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น รองนายกเทศมนตรี ปลัดเทศบาลฯ พร้อมผู้บริหารเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อสอบถามข่าวและแนะนำให้ทางโรงเรียนดำเนินการตามระเบียบของสถานศึกษา พร้อมทั้งอบรมสั่งสอนเด็กนักเรียนว่าไม่ควรนำอาวุธปืนมาเล่นภายในโรงเรียน เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย แม้จะเป็นแค่ปืนอัดลม

ขณะเดียวกัน หลังกรณีนี้ตกเป็นข่าวทางด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการมายัง พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์และปราบปราม เดินทางเข้าไปร่วมในการอบรมเด็กนักเรียนในโรงเรียนที่เกิดเหตุ โดยระบุว่า มีร้อยเวร 20 และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปราม ไปอบรมชี้แจงนักเรียนให้ทราบถึงลักษณะอันตรายและการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวมีจำนวนหลายร้อยคน ถูกนำมารวมกันเพื่อฟังการอบรมที่หอประชุมเอนกประสงค์ พร้อมทั้งแนะนำเรื่องการนำสิ่งเทียมอาวุธปืน เข้ามาเล่นภายในโรงเรียน ซึ่งถือว่า เข้าข่ายการกระทำไม่ถูกต้องเสี่ยงผิดกฎหมาย ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดอันตรายได้