สหภาพฯ การรถไฟ ยื่นหนังสือการรถไฟร้องตรวจสอบจ้างเอกชนเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีฯ 33 ล้านบาท ค่าเปลี่ยนตกตัวละ 580,000 บาท ด้านการรถไฟแจง ราคาเหมาะสมแล้ว เย็นนี้พร้อมร่อนหนังสือแจงให้รู้ฮั้วไม่ฮั้ว!

วันที่ 3 ม.ค.66 กรณีสังคมตั้งคำถามใช้งบ 33 ล้านบาทปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ล่าสุดวันนี้ (3 ม.ค.) นายสราวุธ สราญวงศ์ สหภาพแรงงาน รัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทยยื่นหนังสือร้องถึงนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ตรวจสอบกระบวนการจ้างบริษัทเอกชนเปลี่ยนป้ายชื่อดังกล่าวในราคา 33 ล้านบาท เฉลี่ยตัวอักษรละ 580,000 บาท หากเทียบกับป้ายลักษณะเดียวกันราคาอยู่ที่หลักหมื่นถึงแสนเท่านั้น ส่วนอีกประเด็นคือบริษัทที่ได้รับคัดเลือกโดยวิธีเฉพาะเจาะจง ซึ่งสหภาพฯ มองว่า ไม่จำเป็นต้องทำใน 30-45 วัน มีกระบวนว่าจ้างหลายขั้นตอน ก่อนได้ผลสรุปแล้วถึงจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงป้ายชื่อได้

ด้านนายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยยืนยันว่า เปลี่ยนป้ายในราคา 33 ล้านบาทเหมาะสมแล้ว เป็นกระบวนการทำอย่างมีขั้นตอนตามระเบียบ โปร่งใส ชัดเจน โดยอยากให้นึกภาพตามว่าการเปลี่ยนป้ายชื่อต้องมีการถอดตัวอักษรออก ซึ่งเป็นการรื้อโครงสร้างเดิม ทั้งยังมีการเสริมความมั่นคงต่าง ๆ เข้าไปใหม่ ซึ่งมีขั้นตอน พร้อมทั้งระบุว่า ตัวอักษรที่อยู่บนป้ายสถานีมองดูแล้วเหมือนจะเล็กแต่จริง ๆ ความสูงเท่าตึก 1 ชั้น (ประมาณ 3 เมตร) ทั้งนี้ ข่าวแจกสื่อมวลชนสำหรับรายละเอียดประเด็นดังกล่าว จะมีการเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊กการรถไฟแห่งประเทศไทย ภายในช่วงเย็นวันนี้ (3 ม.ค.66) เพื่อให้สาธารณะได้รับทราบถึงการดำเนินการของการรถไฟแห่งประเทศไทยต่อไป