ถูกพักงาน! พยาบาลฉาวซดเบียร์กลางโรงพยาบาล พบเพิ่งเรียนจบ 1 ปี ทำงานที่แรก ด้าน สธ.อยุธยา เร่งสอบ จนท.คนอื่น ๆ ในคลิป ว่าเข้าค่ายผิด พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ หรือไม่

วันที่ 3 ม.ค.66 สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของสาวคนหนึ่ง แต่งกาย ชุดพยาบาลถือขวดเบียร์ ก่อนใช้หลอดดูดจนหมดขวด ในห้องลักษณะคล้ายที่ทำงานในโรงพยาบาล จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจำนวนมากนั้น ต่อมาทราบภายหลังพยาบาลดังกล่าว เป็นพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ม.ค.66 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น
นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกมาระบุว่า ในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในภาพได้สั่งพักงานพยาบาลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวแล้ว ส่วนภาพคลิปอื่นที่ปรากฏพนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนั่งรับประทานอาหารและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกบุคคล พนักงาน เจ้าที่หน้าที่ ของโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวนต่อไป

เมื่อสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดจริงในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานพยาบาลจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางสำนักงานสาสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะดำเนินคดีต่อไป

ส่วนการแต่งกายชุดพยาบาล และมีการประพฤติตนไม่เหมาะสมทางสภาพยาบาลจะเข้ามาดูแลดำเนินการในส่วนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวคนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปหลังมีภาพคลิปหลุดแพร่สะพัดออกไปเกิดความเครียด โดยพยาบาลสาวคนดังกล่าวเพิ่งจะเรียนจบมาได้เพียง 1 ปี แล้วเข้าปฏิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชนเป็นครั้งแรก