พ่อแม่คาใจลูกกลับจากเกาหลีใต้ หลังดับปริศนา ไม่เชื่อตกรถไฟ ตร.เร่งคลี่หาสาเหตุ ทั้งนี้พบร่องรอยตามร่างกาย ระหว่างกลับบ้านบุรีรัมย์ โพสต์ขอความช่วยเหลือ

วันที่ 3 ม.ค.66 จากกรณีพบศพนายสายัน หรือแยล ตระกูลรัมย์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 5 ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ อยู่ในคลองใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี สภาพศพมีรอยถลอก ไหล่ขวามีบาดแผลคล้ายถูกเหล็กแหลมแทง ในตัวมีเงินสด 92,000 บาท เงินวอน สกุลเงินของประเทศเกาหลีใต้อีกจำนวนหนึ่ง หนังสือเดินทาง บัตรประจำตัวประชาชน และสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดเดือนตุลาคมอีกหลายฉบับ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไป แล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.สระบุรี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รองผบก.สระบุรี พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณสถานีรถไฟสระบุรี เพื่อหาเบาะคดีการ เสียชีวิตของนายสายัน

พล.ต.ต.วิชิตเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และหลักฐานในที่เกิดเหตุ ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตตกน้ำเอง หรือมีเหตุอะไร อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

ตำรวจตรวจสอบวงจรปิดสถานีรถไฟสระบุรี หาเบาะแสคดีนายสายัน ตระกูลรัมย์ ที่เพิ่งกลับจากเกาหลีใต้ เสียชีวิตขณะนั่งรถไฟกลับบ้านบุรีรัมย์กลายเป็นศพจมน้ำข้างทางรถไฟ โดยเงินสดที่พกมานับแสนบาทยังอยู่ครบ

ขณะเดียวกันที่บ้านบุตาแพง หมู่ 5 ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พ่อแม่และญาติพี่น้องรอรับศพนายสายัน พร้อมจัดเตรียมสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ โดย นายนาค ตระกูลรัมย์ อายุ 72 ปี พ่อนายสายันกล่าวว่าลูกชายเป็นช่างเชื่อม ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี 5 ปี หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย ลูกชายแจ้งว่าอยากกลับบ้าน บางครั้งก็ร้องไห้เนื่องจากภรรยามีแฟนใหม่ ทั้งที่ส่งเงินให้เดือนละ 10,000 บาท

นายนาคกล่าวว่า ลูกบอกเดินทางจากเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. เมื่อมาถึงประเทศไทยก็แวะหาเพื่อนที่กรุงเทพฯ พัก 1 คืน วันที่ 31 ธ.ค. ลูกชายแจ้งว่ากำลังขึ้นรถไฟกลับบุรีรัมย์ คาดจะมาถึงตอนเย็นวันที่ 31 ธ.ค จนกระทั่งมาทราบข่าวเสียชีวิตแล้ว จากนั้นเพื่อนลูกโทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่าระหว่างอยู่บนรถไฟ ลูกขอความช่วยเหลือผ่านเพื่อนว่าจะมีคนทำร้าย จึงวิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ แล้วใช้เข็มขัดล็อกประตูไว้อีกชั้นหนึ่ง หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ จึงอยากให้ตำรวจช่วยคลี่คลายคดีโดยเร็วด้วย ทางครอบครัวสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต

ส่วนนางทวน ตระกูลรัมย์ อายุ 71 ปี แม่ผู้ตายกล่าวว่าจากข่าวระบุว่าลูกมีร่องรอยถูกแทงบริเวณไหล่ สงสัยมากกับการเสียชีวิตของลูก จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามความคืบหน้าคดีด้วย

ขณะที่นางดวงเดือน ชุมพลวงศ์ อายุ 36 ปี ญาติผู้ตายร่วมกล่าวว่าผู้ตายเครียดเรื่องภรรยาด้วย เพราะอยู่คนละที่แล้วมา ทราบข่าวมีแฟนใหม่ อาจจะไปดื่มสุราจนเกิดอาการไม่ปกติ ส่วนตัวแปลกใจหากมีคนทำร้ายบนรถไฟจะต้องมีคนเห็น เพราะเป็นช่วงเทศกาล มีคนเดินทางจำนวนมาก อยากให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีด้วย