"ก้าวไกล" ถามถึงความจำเป็นเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ชี้ชื่อควรจำง่าย เหมาะมั้ยที่จะเปลี่ยน แล้วประชาชนได้อะไรจากการใช้เงินภาษีแบบนี้

วันที่ 2 ม.ค.66 นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล โพสต์ถึงกรณีการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ โดยใช้งบประมาณกว่า 33 ล้านบาทว่า "ชื่อสถานี ควรเป็นชื่อที่ประชาชนจดจำได้ง่าย (โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยว) ชื่ออย่างเป็นทางการก็ควรเก็บไว้ในหนังสือราชการจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียเงิน 33 ล้านบาท (จากภาษีของประชาชน) สำหรับการเปลี่ยนป้ายชื่อสถานี จากสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

คำถามคือ:
(1) เหมาะสมมั้ยที่จะทำ?
(2) หากเหมาะสม แพงไปมั้ย?
ป.ล. ประชาชนได้อะไรจากการใช้เงินภาษีในลักษณะนี้"

อย่างไรก็ตามทางด้าน นายเติมพงษ์ เหมาะสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ แจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ ว่า ได้ลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้าง กับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในการก่อสร้างโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการ 33,169,726.39 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

สำหรับรายละเอียดสัญญา เป็นปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นป้ายชื่อสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย