ครอบครัวผู้สูญหายเครียดจัดเป็นลมล้มพับหลังรู้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ลั่นอยากถามผู้การเรือ และคนรับผิดชอบในการเดินเรือวันเกิดเหตุ "ทำไมถึงวกเรือกลับไปสัตหีบ" ขณะที่การค้นหาวันนี้เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะคลื่นลมแรง

วันที่ 25 ธ.ค.65 การค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยวันที่ 7 มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เวลา 20.20 น. เรือหลวงนราธิวาส พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณโซน 2 ของการค้นหา คือช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน ติดต่อกับอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร นำขึ้นบนเรือเรียบร้อย

เวลาเดียวกัน เรือหลวงกระบุรี พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ระยะห่างจากท่าเรือประจวบ 52.38 กิโลเมตร อยู่ในพิกัดโซนที่ 2 ช่วงตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยนำขึ้นเรือ เบื้องต้นพบเครื่องแต่งกายบ่งชี้ว่าน่าจะเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ซึ่งทั้ง 2 รายนี้ อยู่ระหว่างการนำส่งเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

ซึ่งหมายความว่า ผู้เสียชีวิตที่จะนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เฉพาะที่พบเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.65) จะมีทั้งหมด 8 ราย โดยใน 8 รายนี้ มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล 7 ราย และไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล 1 ราย แต่หากรวมกับวันที่ 23 ธ.ค.นี้ ก็จะอยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 9 ราย มี 8 ราย ที่บ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ และอีก 1 ราย ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ซึ่งจะต้องรอผลการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลประมาณ 3-4 วัน

ขณะที่บรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลที่สูญหาย พบว่า วันนี้มีญาติมาเกาะติดภาระกิจคนหาและรอฟังข่าว หนึ่งในนั้นมีญาติของจ่าโทสหรัฐ อีสา หรือบูม ได้รับทราบข่าว ว่า พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ก็ถึงกับเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่ต้องนำส่งโรงพยาบาล

บรรดาญาติของจ่าโทสหรัฐ บอกว่า ตอนนี้มุ่งเกาะติดภารกิจค้นหาผู้สูญหาย แต่ครอบครัวก็มีคำถามมากมายที่ต้องการจะถามผู้การเรือ และคนรับผิดชอบในการเดินเรือวันเกิดเหตุ

อยากฟังจากปากผู้การเรือว่า วันเกิดเหตุเกิดอะไรขึ้น และเหตุผลสำคัญ “ทำไมถึงวกเรือกลับไปสัตหีบ“ ทั้งที่ เรือกระบุรีก็วิ่งมาตาม ๆ กัน ทำไมถึงยอมทอดสมอที่ท่าเรือเอกชนและกำลังพลของกระบุรีก็ไม่มีใครได้รับอันตราย

แต่เรือหลวงสุโขทัย ทำไมตัดสินใจวกเรือกลับสัตหีบ ทั้งที่สามารถทอดสมอจอดเรือได้ และอีกประเด็นคือ หลังเกิดเหตุ ห้วงเวลาผ่านไป 4-5 ชั่วโมง มันนาน พอที่จะช่วยได้ แต่ ทำไมการช่วยเหลือช้า สิ่งคาใจอยากถามมีมากมายแต่รอให้การค้นหาเสร็จก่อน

ขณะที่การปฎิบัติการค้นหาวันนี้เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะคลื่นลมแรง ทำให้เรือลาดตระเวนบางลำที่พึ่งออกไปได้ ลอยลำไปได้ไม่ไกลก็ต้องกลับเข้าฝั่งเพื่อประเมินความปลอดภัยของกำลังพลอีกครั้ง