ทัวร์จอดเพียบ! ชายรีวิวเที่ยว "สุสานหอย 75 ล้านปี" ลั่นนี่หรอ สุสานหอย นึกว่าเอาปูนซีเมนต์มาเททับ หนีไป!

วันที่ 15 ธ.ค.65 กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่าง เรียกว่าเป็นเหยียบย่ำหัวใจชาวกระบี่สุด ๆ หลังมีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปรีวิวการไปเที่ยวที่ "สุสานหอย 75 ล้านปี" ที่จังหวัดกระบี่ พร้อมระบุแคปชั่นสุดจี๊ดว่า "ฉันมาทำอะไรที่นี้คะ #สุสานหอย75ล้านปีกระบี่ #กระบี่ #ฉันอยากหัว #พักก่อน"

สำหรับเนื้อหาในวิดีโอ ทั้ง 2 คน ได้เล่าถึงบรรยากาศโดยรอบของสุสานหอย ก่อนบอกว่า "ไม่เห็นมีอะไรเลย อี_อก หนีไป" ก่อนที่เดินไปยังบริเวณสุสานหอย ที่ตามข้อมูลนั้นระบุว่า คือแหล่งที่ซากหอยมาทับถมกันเป็นจำนวนมาก เลยกลายเป็นสุสานหอย ซึ่งทั้ง 2 คน ก็ได้รีวิวว่า "นี่นะหรอ สุสานหอย นึกว่าเอาปูนซีเมนต์มาเททับ" พร้อมกับระบุอีกด้วยว่า "ไม่คุ้มค่าบัตร 40 บาทเลย แวะซื้อขนมปังเซเว่นยังคุ้มกว่า เชื่อ_ เพื่อนบอกว่าอย่าคาดหวังนะ อุตส่าห์ไม่คาดหวังแล้วนะ แต่นี่ เกินคาด สรุปนะคะ ไม่ต้องมาอี_อก ดูถนนซีเมนต์แถวบ้านก็ได้ เหมือนกันค่ะ ไปแล้วค่ะ สุสานหอย 40 บาท อย่ามา"

อย่างไรก็ตามหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับจอดรถทัวร์กันเพียบ โดยบอกระบุว่า "ถ้าคนจะไปถ่ายรูปอาจจะไม่คุ้ม แต่สำหรับคนที่จะไปทัศนศึกษาอะไรทำนองนี้ไม่เสียเที่ยวได้ไปดูความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เปลือกหอยที่ทับถมกันเป็นเวลานาน 75 ล้านปี จะให้สดเหรอเจ๊ เมื่อก่อนตอน20ปีที่แล้ว ซากหอยเยอะมาก ปัจจุบันซากหอยหายไปกับซึนามิหมดแล้ว เหลือแค่ตำนานแล้วคับ"