ปัญหาทรงผมไม่จบไม่สิ้น หลังครูตรวจผมจับตัดแหว่งไม่เป็นทรง อ้างเป็น รร.ค่ายทหาร ด่าหยาบนักเรียนหญิงไว้ผมเปีย

วันที่ 13 ธ.ค.65 อีกปัญหาโลกแตกในรั้วโรงเรียน สำหรับเรื่องทรงผมนักเรียน ยังคงพบเห็นอยู่บ่อยครั้ง และยังเป็นข้อถกเถียงกันถึงความเหมาะสมของครูที่ตัดผมนักเรียนจนแหว่งไม่เป็นทรง ล่าสุดเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมภาพของนักเรียนที่ถูกลงโทษ ระบุว่า "ผมบนหัวนักเรียนตัดขนาดนี้เพื่อ สื่อสังคมถามประเด็นกับศึกษาจังหวัดให้น้อง ๆ ด้วย เหตุการณ์คืออยู่ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนในจังหวัดลพบุรี มีการเข้าแถวหน้าเสาธงแล้วก็มีครูขึ้นมาประกาศว่า จะตรวจทรงผมโดยไม่บอกล่วงหน้า โดยอ้างว่าเป็น รร.ค่ายทหาร ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันเลย

เป็นแค่ รร.รัฐทั่วไปขึ้นกับกระทรวงศึกษา ผู้สอนก็เป็นข้าราชการครู แถมยังมีการว่ากล่าวดูถูกนักเรียน ด่าซ้ำเติม บางคนไว้ผมเปียก็โดนด่าเป็นกะหรี่ ครูบางท่านไม่เห็นด้วยแต่ก็เฉย ๆ ไว้

มาอ้างว่า รร.ทหารโทษนะคือจ่ายตังค์มาเรียนไม่ได้มาฝึกทหาร อย่าติดตลกนี่หัวนักเรียนไม่ใช่หัวพ่อคุณที่จะมาอยู่ ๆ ก็ตัดได้ รร.ทหารหรือไม่ทหารเอกชนหรือไม่เอกชนก็อยู่ใต้กฎกระทรวงการศึกษาหมด"

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความเป็นจำนวน โดยส่วนมากระบุว่า เบื้องต้นแจ้งความซิครับ กฎกระทรวงการศึกษา เข้าออกกฎมาตั้งนานแล้ว ว่า เด็กไว้ผมยาวได้ แต่ต้องมัดรัดให้เรียบร้อยไว้รองทรงได้ ครูรู้หรือยังเคสแบบนี้โดนหลายหมื่นนะครู ครูเก็บกด สงสัยตอนเด็กโดนมาเยอะ เลิกเหอะ!! นิสัยพอมีอำนาจหน่อย แล้วมาลงกับนักเรียน หัวเค้าแต่เ_ือกหนักหัวครู