สาววัย 23 ปีเที่ยวสะพานใหม่ชลบุรี จะเซลฟี่ภาพสวยๆพลาดทำมือถือไอโฟนมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาทตกทะเลเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองใช้บันไดลงไปงมหาจนพบส่งมอบคืนโชคดียังใช้ได้ปกติ

เมื่อเวลา  21.00 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือทำโทรศัพท์มือถือตกทะเลบนสะพานใหม่ตอนที่ 1 ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบนำรถอุปกรณ์บันไดไปตรวจสอบพบนางสาวสกาวเดือน  มั่นจิต  อายุ 23 ปีผู้เสียหายและเพื่อนๆนั่งอยู่บริเวณริมสะพานใหม่ไม่มีที่กั้นจากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลได้นำบันไดปีนลงไปจากสะพานสูงกว่า 5 เมตร พบว่าด้านล่างเป็นเลนและมีน้ำทะเลแค่หัวเข่าจึงใช้เวลางมหาไม่ถึง 5 นาทีก็พบโทรศัพท์ไอโฟน 13 สภาพยังเปิดติดและยังใช้ได้ปกติจึงได้นำขึ้นมาส่งคืนให้เจ้าของทันที

 

จากการสอบถามนางสาวสกาวเดือน เปิดเผยว่ามาจากดอนหัวฬ่อมาเที่ยวนั่งเล่นกับเพื่อนๆจากนั้นได้หยิบโทรศัพย์ขึ้นมาเล่นจะเซลฟี่มุมสะพานสวยๆเก็บไว้ดูแต่จังหวะที่กำลังจะถ่ายโทรศัพท์หลุดมือตกลงในทะเลจึงได้รีบโทรขอความช่วยเหลือโชคดีที่เจ้าหน้าที่มาเร็วและงมหาให้จนเจอและยังสามารถใช้งานได้ปกติตนดีใจที่ได้คืนและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยงมหามือถือเครื่องนี้ตนซื้อมาในราคา 29000 บาท มีทั้งเบอร์คนสำคัญและข้อมูลส่วนตัวอีกเยอะมากถ้าหายไปคงเสียดายและเสียใจมากทางด้านนายธนกฤต  ม่วงสี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชลบุรี ได้เปิดเผยว่าหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่าทำมือถือตกทะเลก็รีบนำกำลังและอุปกรณ์มาที่เกิดเหตุทันทีโดยใช้เวลาหาไม่ถึง 5 นาทีก็พบโทรศัพท์และส่งคืนดจ้าของทันทีและอยู่ในสภาพที่ยังสามารถใช้งานได้ปกติ