แม่ค้าขายผลไม้นำแตงโมมาแก้บนพระเงินพระทองศักดิ์สิทธิ์จำนวน 2 ตันหลังจากที่เจ้าตัวได้ยกมือไหว้บนบานสานกล่าวเอาไว้ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือในเฟซบุ๊กถ้าได้เงินที่หายไปได้คืนจะนำแตงโมมาแก้บนผ่านไป 3 วันเงินที่หายไปได้คืนจึงมาถวายแตงโมตามคำสัญญา

วันที่ 5.ธ.ค.65 เวลา.11.39.น นาง รักษ์ อายุ 56ปี เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสงครามขนแตงโมจำนวน 2 ตันมาแก้บนพระเงินพระทองศักดิ์สิทธิ์ และปู่เท้าเวสสุวรรณโณ ที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยมีพระครูยติธรรมานุยุต (หลวงพ่อแป๊ะ) เจ้าอาวาส ได้นำกล่าวถวายแคงโม จากนั้นหลวงพ่อแป๊ะได้มอบพระเงินพระทองศักดิ์สิทธิ์ ให้กับ นางรักษ์ นำกับไปบูชาที่บ้าน 1 องค์ และได้มอบเงิน 500 บาทเป็นเงินขวัญถุงสร้างขวัญและกำลังใจไนการค้าขาย

 

นางรักษ์ เล่าให้ฟังว่าครอบครัวของตัวเองถูกญาติพี่น้องโกงจนหมดตัวแม้แต่บ้านจะซุกหัวนอนยังไม่มีต้องหนีมาตั้งหลักที่จังหวัดสมุทรสงครามและก็ได้มาค้าขายผลไม้แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการใช้หนี้ใช้สินเขาสามีจึงบอกว่าพี่จะไปทำงานต่างประเทศที่ประเทศเกาหลีเพื่อช่วยกันหาเงินอีกทางหนึ่งจนเมื่อช่วงปลายเดือนสามีจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินและเงินสดจำนวน2.5 หมื่นบาทที่เก็บเอาไว้ไปแลกเป็นเงินเกาหลีเกิดหายไปหาเท่าไรก็ไม่เจอตนไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรแล้วก็หยิบโทรศัพท์มือถือมาเล่นเฟสก็ได้เลื่อนผ่านเจอวัดสว่างอารมณ์ก็เห็นพระเงินพระทองตนจึงยกมือไว้แล้วบอกว่าถ้าลูกเจอเงินก้อนสุดท้ายนี้ลูกจะเอาแตงโมไปแก้บนหลวงพ่อ พอรุ่งเช้าของอีกวันหนึ่งที่สามีจะต้องเดินทางแล้วในวันนั้นก็มารื้อกระเป๋าดูอีกรอบหนึ่งเกิดไปเจอเงินก้อนนั้นอยู่ก้นกระเป๋าเสื้อผ้าเดินทางวันนี้ตนจึงได้เดินทางมาแก้วบนตามที่บอกเอาไว้