จากกรณีเพจ ของดี ของอร่อย.ที่ ปากเกร็ดโพสต์คลิประบุข้อความว่า " ฝากเตือนภัยค่ะ วันนี้ที่ร้านโดนมิจฉาชีพ อ้างตัวว่าเป็นพนักงานทรู มาแนะนำเปลี่ยนคิวอาโคดหน้าร้านให้ โดยทำผ่านแอฟทรูมันนี่ โดยที่ทางร้านไม่ได้เอ๊ะใจ ให้โทรศัพมันไปทำธุรกรรมโอนเงินในแอฟออกไปหมดเลย คิดได้ตอนสายไปแล้วกลับมากดดูเงินในโทรศัพย์เงินหายออกไปหมดแล้ว โจรรีบขับรถหนีแล้วจ้าาา โทรแจ้ง191 บอกให้ไปแจ้งความที่สภอ.ที่รับผิดชอบ ให้เบอร์สถานีตำรวจมาโทรไม่ติดจ้า ตูเพลีย!!!!!###ฝากเตือนทุกคนที่มีเงินในโทรศัพอย่าไว้ใจใครง่ายๆๆดีน่ะเงินไม่เยอะ แต่ก็ยังเสียดายจ้า "

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณร้านชำ ตั้งอยู่บริเวณริมถนนปากซอยทางเข้าวัดเตย ตำบลบางตะไน อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวพบนางสาวรัตนกุล เพียงธรรม อายุ 38 ปี เจ้าของร้านของชำ เล่าว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 เวลาประมาณ15.30น.คนร้ายเข้ามาบอกกับตนว่าเป็นพนักงานทรูมันนี่ บอกว่า QR Code มันจางแล้วเดี๋ยวจะดำเนินการเปลี่ยนผ่านแอปฯมือถือให้ ตนเลยเปิดแอปฯและยื่นโทรศัพท์ให้เขา ตอนที่ตนยื่นไปให้เขาไม่ถามรหัสตนเลย ก็งงว่าตอนที่เขาโอนออกทำไมไม่ถามรหัสตนอีก เขาโอนเงินออกไปแล้วตนถึงได้เอะใจดึงโทรศัพท์กลับมาเลื่อนดูว่าเงินหายไปแล้ว และเขาก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปเลย

 

คนร้ายใส่หน้ากากอนามัย ใส่เสื้อข้างในสีแดง และใส่เสื้อแขนยาวสีดำปิดด้านนอก แต่งตัวเหมือนพนักงาน True ขี่รถมอเตอร์ไซค์มา แต่ตนจำยี่ห้อรถไม่ได้ ดูจากกล้องคนร้ายก็ไม่ติดป้ายทะเบียนด้วย เขากดเงินจากแอปทรูมันนี่ที่ลูกค้าโอนเข้ามาซื้อน้ำไป ยอดเงินประมาณ 1,500 บาท อยากเตือนภัยให้เป็นบทเรียนว่าตอนนี้มิจฉาชีพมันเยอะ อยากเตือนให้ระวังตัวโทรศัพท์ของเราอย่าไปยื่นให้ใครง่ายๆเหมือนตน ตนโทรแจ้ง 191 แล้ว เขาก็ให้เบอร์สถานีตำรวจมาแต่โทรไม่ติด โทรเท่าไหร่ก็ไม่ติดเลยไม่โทรแล้ว เกิดเหตุปุ๊บตนก็โทรเลยแต่โทรไม่ติด ตนเลยไม่ได้ไปแจ้งความเพราะขายของยังไม่มีเวลา