เห็นแล้วปลื้มแทน! แฝด 3 ยอดกตัญญู เก็บเงินค่าขนม ซื้อแหวนทองให้เป็นของขวัญวันเกิดแม่ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

วันที่ 26 พ.ย.65 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ kookik2537 ได้โพสต์คลิปลูกชายฝาแฝด 3 ซื้อแหวนทองเพื่อมอบให้เป็นของขวัญวันเกิดแม่ โดยมีข้อความว่า "ลูกชายเก็บเงินซื้อทองเป็นของขวัญวันเกิดให้เอาไปโรงเรียนวันล่ะ 40 กินวันละ 5 เหลือกับมาก็เก็บใส่กระปุกออมสิน พอถามเขาว่าเก็บซื้ออะไรเขาบอกเก็บไว้ซื้อของเล่น แต่จริง ๆ เลยวันเกิดมาแล้ว เขาแอบถามยายว่าทองราคาเท่าไหร่ ยายบอกครึ่งสลึง 4 พันกว่า ๆ เขาเลยแอบเก็บให้ พอเก็บได้เขามา บอกว่ารักแม่นะครับเขาเก็บตังให้ซื้อทอง ก็เลยพาเขามาแล้วให้เขาเลือกลายให้ บ้านเราอยู่ไกลเมือง ต้องพามาถึงได้ซื้อ #แฝดสาม #เก็บตังเหลือจากกินขนมซื้อทองให้แม่" จนสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ชมคลิปดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความชื่นชมเด็กทั้ง 3 คน

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับ นายอาทิตย์ เที่ยงเรือง อายุ 32 ปี และ นางสาวกนกวรรณ แซ่ตัง อายุ 28 ปี ชาว อ.บางแพ จ.ราชบุรี ผู้เป็นพ่อและแม่ของเด็กชายฝาแฝดทั้ง 3 คน และเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ก่อนจะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมักจะสอนลูกทั้ง 3 คนให้รู้จักกินรู้จักใช้ และซื้อในสิ่งของที่จำเป็น โดยตนเองจะเก็บเล็กผสมน้อย เพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกได้เห็น เมื่อมีเหตุจำเป็นให้ต้องใช้จ่าย จะได้ไม่ต้องไปหยิบยืมใครให้ทุกข์ใจ แต่ตนเองก็ไม่เคยหวงห้าม หากลูกร้องอยากกินขนม หรือของเล่น เพราะเข้าใจว่าเป็นช่วงวัยของเขา ซึ่งในแต่ละวัน ตนเองจะให้เงินลูกเป็นค่าขนมสำหรับไปโรงเรียนคนละ 40 บาท

ทั้งนี้เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ลูกได้มาบอกกับตนเองว่าจะขออนุญาตซื้อของเล่น โดยจะเก็บเงินจากค่าขนม ตนเองเห็นว่าลูกไม่เคยร้องขอของเล่นมาก่อน จึงสนับสนุนในความมุมานะกับสิ่งที่อยากได้ แต่ก็มาทราบภายหลังว่า ลูกได้แอบสอบถามตากับยายเกี่ยวกับราคาทอง จากนั้นได้พูดคุยและตกลงกันให้ปิดเป็นความลับ จนกระทั่งวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ลูกได้มาบอกรัก พร้อมกับนำเงินที่เก็บสะสมไว้มามอบให้ เพื่อซื้อทองเป็นของขวัญวันเกิด ตนเองกับสามีจึงได้พาลูกไปที่ร้านห้างทองไทย ในห้างโลตัสสาขาราชบุรี โดยลูกได้ช่วยกันเลือกแหวนทองให้

"ตนเองยอมรับว่า รู้สึกตื้นตันใจ และภาคภูมิใจในตัวลูกมาก เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คิดไม่ฝันว่าวันหนึ่งเราจะมีโชค ที่มีลูกดีแบบนี้"

ส่วนทางด้านแฝดสาม อายุ 11 ปี ทั้ง ด.ช.นฤพล หรือ อั้ม ด.ช.นฤดล หรือ อ๋อม และ ด.ช.นฤชล เที่ยงเรือง หรือ อู ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พวกตนเองได้มีโอกาสเห็นข่าวเด็กที่อยู่ในวัยใกล้เคียงกันเก็บเงินซื้อทองเพื่อเป็นของขวัญให้กับแม่ พวกตนเองเห็นแล้วก็อยากทำตามบ้าง โดยตั้งใจจะทำเซอร์ไพรส์ในวันเกิดของแม่เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พวกตนจึงได้ทำข้อตกลงว่า จะช่วยกันเก็บเงินจากค่าขนม ในอัตราส่วนคนละเท่า ๆ กัน

โดยตั้งใจจะพยายามประหยัดเงินให้ได้มากที่สุด บางวันจึงเลือกที่จะกินน้ำเปล่าแทนการซื้อขนม แต่บางวันที่อดใจไม่ไหว ก็ซื้อขนมกินบ้าง จนผ่านไปได้ประมาณ 2 เดือน สามารถเก็บรวบรวมเงินกันได้ 4,200 บาท จึงได้นำไปมอบให้กับแม่ แล้วพากันไปซื้อแหวนทองน้ำหนัก 1 สลึง ราคาขายอยู่ที่ 4,300 บาท แต่เนื่องจากพวกตนมีเงินเพียง 4,200 บาท ทางร้านทองใจดีเห็นว่าตั้งใจจะซื้อให้แม่ จึงลดราคาให้เป็นพิเศษ
แม้ว่าจะเลยวันเกิดของแม่ไปแล้วเกือบ 1 เดือน แต่พวกตนก็อยากทำสิ่งนี้ให้กับแม่ โดยแหวนทองที่พวกตนช่วยกันเลือก เป็นแหวนทองลายจิกเพชรต่อกัน คล้ายดาว 3 ดวง ซึ่งเสมือนเป็นตัวแทนของพวกตนทั้ง 3 คน

ทั้งนี้ เด็กแฝดทั้ง 3 ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "พวกตนเองรักแม่มาก และอยากทำให้แม่ภาคภูมิใจ จากนี้จะตั้งใจเรียนและเป็นคนดีตามที่แม่สอน ส่วนเป้าหมายการเก็บเงินในครั้งต่อไป คือ จะซื้อของเล่นให้เป็นรางวัลกับตัวเอง"