สุดช้ำ! คุณพ่ออาชีพ รปภ. ทำงานเก็บเงิน สั่งซื้อโทรศัพท์ทางออนไลน์ หวังให้ของขวัญวันเกิดลูกชาย กลับได้น้ำยาล้างจานกับสายชาร์จ ลั่นไม่กล้าซื้ออีกแล้ว

วันที่ 25 พ.ย.65 นายกัญญา เจียมมิจิตร อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครสรีอยุธยา นำกล่องพัสดุสีน้ำตาลมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู ที่ภายในมีเพียงน้ำยาล้างจาน 1 ห่อ กับสายชาร์จโทรศัพท์ 1 เส้น หลังจากที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง ผ่านช่องทางเพจขายโทรศัพท์

โดยนายกัญญา เปิดเผยว่า ตนเองเห็นว่าใกล้จะวันเกิดลูกชาย อายุ 10 ปี และบางวันตนเองต้องไปทำงาน ลูกชายจะอยู่บ้านคนเดียว จึงอยากให้มีโทรศัพท์เอาไว้ติดต่อกันได้ โดยหลังจากที่เล่นเฟซบุ๊กแล้วเห็นมีการขายโทรศัพท์มือถือที่โทรเข้าออกได้ในราคา 800 บาท จึงได้ติดต่อพูดคุยผ่านช่องทางแช็ตเพื่อซื้อโทรศัพท์ 1 เครื่อง เก็บเงินปลายทางในราคารวม 1,100 บาท มีการพูดคุยส่งภาพมาให้ดูว่าเอาโทรศัพท์ใส่กล่องให้เรียบร้อย ไปส่งพัสดุ จึงหลงเชื่ออย่างมั่นใจว่าเราได้รับของแน่

ต่อมาพนักงานไปรษณีย์นำพัสดุมาส่ง จ่ายเงินเสร็จแกะกล่องออกดูกลับตกใจมากที่มีเพียง ถุงน้ำยาล้างจาน และสายชาร์จโทรศัพท์ 1 เส้น เท่านั้น พยายามติดต่อไปทางเพจที่ขายโทรศัพท์ แต่ทางเพจก็ได้ปิดเพจไปแล้ว ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง เป็นการสั่งซื้อของออนไลน์ของตนเองครั้งแรก และเป็นครั้งสุดท้าย ไม่กล้าซื้อสินค้าออนไลน์อีกเลย ทำงานเก็บเงินมา หวังจะให้เป็นของขวัญลูกและได้ใช้โทรศัพท์พูดคุยกัน มาถูกหลอกแบบนี้ จึงอยากฝากเตือนคนที่ซื้อของออนไลน์ผ่านเพจขายสินค้าต่าง ๆ ต้องดูให้ดีหรือไม่ซื้อเลยดีกว่า จะได้ไม่เสียเงิน เสียความรู้สึกแบบตนเอง