เด็กอุเทนถวาย นัดชุมนุมประท้วงปิดถนน เนื่องจากผู้บริหารสั่งให้เรียนออนไลน์ห้ามนักเรียนเข้ามา แต่นักเรียนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจการสอน ต้องการที่จะเข้ามาเรียนที่โรงเรียน

วันนี้ (24 พ.ย. 65) นักศึกษาอุเทนถวายกว่า 350 คน นัดรวมตัวกันที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย เหตุผู้บริหารสั่งเรียนออนไลน์ ห้ามเข้ามายังภายในสถาบัน โดยมีการนําป้ายพร้อมข้อความต่างๆ อาทิ ค่าเทอมก็จ่าย แต่ได้ใช้ WiFi บ้าน , อาจารย์จ้องจับผิด มากกว่าการสอน , จรรยาบรรณของความเป็นครูอยู่ตรงไหน พร้อมตะโกนเรียกให้ทางคณบดีออกมารับหนังสือ

 

โดยตัวแทนจากสโมสรนักศึกษา เผยว่าทางผู้บริหารและอาจารย์บางท่านออกคําสั่งให้นักศึกษาปีหนึ่งกับปีอื่นบางส่วนเรียนออนไลน์และห้ามเข้ามาภายในสถาบัน ซึ่งนักศึกษาส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ เนื่องจากบางวิชาเป็นการเรียนปฏิบัติต้องมีการใช้อุปกรณ์ แต่กลับให้เรียนเป็นทฤษฎีแทน อีกทั้งยังเรียกเก็บค่าเทอมเต็มจํานวนและเคยเขียนคําร้องขอลดหย่อนค่าเทอมแล้วแต่ไม่เป็นผล นอกจากนี้ยังมีบางคนถูกพักการเรียน เพียงแค่เข้ามาส่งงาน และก็มีบางส่วนที่ถูกไล่ออกโดยไม่แจ้งสาเหตุให้นักศึกษาทราบ จึงทําให้ต้องรวมตัวมาประท้วงกันในวันนี้

 

เบื้องต้นทาง ผศ.ทองพูล ทาสีเพชร. คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้ออกมารับหนังสือกับตัวแทนนักศึกษา จากนั้นทางคณบดีและอาจารย์ได้เรียกตัวแทนนักศึกษาเข้าไปพูดคุยเพื่อหาข้อยุติ ซึ่งภายหลังการพูดคุย ผศ.ทองพูล  กล่าวว่าคณบดีเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักศึกษาเป็นหลัก ส่วนเรื่องเรียนออนไลน์ยอมรับว่าจัดเฉพาะนักศึกษาปี 1 เนื่องจากเรียนแค่ทฤษฎี แต่หากใครต้องการเข้ามาเรียนก็ทําเรื่องเข้ามาได้ ส่วนปีอื่นๆ ก็เข้าเรียนได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสถาบัน 

 

สําหรับเรื่องพักการเรียนและการไล่นักศึกษาออกนั้น ทางคณบดี กล่าวว่า มีการดําเนินการไปอย่างถูกต้องและมีเหตุผล ส่วนเรื่องที่อยากจะขอกลับเขามาเรียนสําหรับคนที่โดนไล่ออกและถูกพักการเรียนนั้น ก็ให้เขียนคําอุทธรณ์เข้ามา จะพิจารณาเป็นรายบุคคลไป โดยทางคณบดีและอาจารย์ที่เกี่ยวข้องต้องขอประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับสิ่งที่นักศึกษายื่นมาในวันนี้ 

 

ทั้งนี้การรวมตัวประท้วงในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตํารวจจาก สน.ปทุมวัน มาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยต่างๆ ทั้งด้านความปลอดภัย การจราจร  และการช่วยพูดคุยให้กับทั่ง 2 ฝ่าย