สนั่นโซเชียล! รพ.ดัง ออกกฎเข้มเรื่องสั่งบุคลากร ห้ามทำสีผม แต่งหน้าจัด ติดกิ๊บสีสัน ติดขนตาปลอม ต้องโกนหนวด ตัดรองทรง เพื่อความน่าเชื่อถือขององค์กร

วันที่ 23 พ.ย.65 เพจเฟซบุ๊ก ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor ได้แชร์ภาพหนังสือประกาศของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เรื่องเครื่องแบบและการแต่งกายของบุคลากรในโรงพยาบาล หลังจากมีนโยบายจัดระเบียบองค์กรเพื่อให้มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ไว้วางใจต่อผู้มารับบริการ โดยให้บุคลากรของโรงพยาบาลแต่งกายให้เรียบร้อยนอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดอีกมากมาย เช่น

- ห้ามสวมกระโปรงสั้นสูงกว่าเข่าเกิน 1 นิ้ว ไม่ผ่ากระโปรงลึก ไม่คับรัดรูป ให้สวมกางเกง ทรงสแลค ความยาวระดับตาตุ่ม ไม่คับรัดรูป ห้ามสวมกางเกงยีนส์หรือผ้ายืด กระโปรงและกางเกงใช้โทนสีสุภาพ ได้แก่ สีดำ สีกรมท่า สีน้ำเงินเข้ม สีกากี สีเทาเข้ม

- ติดป้ายชื่อโดยหันป้ายชื่อออกให้ชัดเจนตามระเบียบของโรงพยาบาล ห้ามติดสติ๊กเกอร์ หรือวัสดุอื่นใดบนป้ายชื่อนอกเหนือจากที่ได้รับอนุญาต

- ทรงผม และใบหน้าสุภาพสตรี ห้ามทำสีผมผิดธรรมชาติ, ห้ามติดกิ๊บหรือที่คาดผมสีฉูดฉาด หรือลายการ์ตูนต่าง ๆ แต่งหน้าแต่พองาม ไม่ฉูดฉาดผิดธรรมชาติ เช่น ทาปาก ทาตาด้วยสีจัดจ้าน ติดกากเพชร ขนตาปลอม เป็นต้น

- ทรงผม และใบหน้าสุภาพบุรุษ ผมรองทรง ความยาวของผมไม่เกินขอบบนของปกเสื้อ, ห้ามทำสีผมผิดธรรมชาติ โกนหนวด โกนเคราให้เรียบร้อย

พร้อมระบุคววามว่า "หน้าผม ต้องเป๊ะ ทั้งชายและหญิง ให้หมอมีเวลานอน ทานข้าว ก่อนเถอะค่อยให้ไปแต่งหน้า" ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น สาเหตุที่ลาออกจากพยาบาล เบื่อระบบ ที่ประเทศเจริญแล้วแห่งหนึ่งในยุโรป ที่ขึ้นชื่อว่าการแพทย์ล้ำหน้ามาก ๆ หมอผมสีชมพู พยาบาลผู้หญิงสักทั้งแขน...ทำงานกันได้อย่างดี การจัดทรงผมให้เรียบร้อย มีประโยชน์ทางการแพทย์แค่ไหนจงอธิบายอย่างละเอียด จำเป็นต้องทำผม แต่งตัวให้เรียบร้อยเหมือนนักเรียน ขนาดนั้นเลยเหรอ