แจงแล้ว! "ดองกิ" ดราม่าป้ายประชาสัมพันธ์ขาย "ข้าวหอมมะลิ" คุณภาพส่งออกที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน ระบุ เสียใจเลือกใช้ถ้อยคำกระทบความรู้สึก

วันที่ 16 พ.ย.65 สืบเนื่องจากประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ หลังชาวเน็ตแห่แชร์ป้ายประชาสัมพันธ์สินค้า "ข้าวหอมมะลิ" ภายในร้าน ดองกิ DONKI โดยมีการเขียนข้อความบนป้ายเพื่อประชาสัมพันธ์ "ข้าวหอมมะลิ" ระบุข้อความว่า "ข้าวหอมมะลิไทย คุณภาพส่งออก ที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน" ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตจำนวนมาก

ล่าสุด บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกหนังสือแถลงถึงกรณีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ "ข้าวหอมมะลิ" ระบุว่า "จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในเครือข่ายสังคมออนไลน์ กรณีป้ายประชาสัมพันธ์สินด้าภายในร้านซึ่งมีข้อความที่อาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่าน หรือก่อให้เกิดข้อพิพาทและดวามขัดแยังในสังคม
บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการเลือกใช้ถ้อยคำโดยขาดความคำนึงถึงผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้อ่านข้อดวาม ซึ่งทาง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ ทางร้านได้เก็บป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าที่มีปัญหาดังกล่าวออกทันที และได้ทำการผลิตป้ายประชาสัมพันธ์ใหม่ซึ่งมีเนื้อหา
ตรงตามเจตนาแท้จริงที่ต้องการสื่อสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางฝ่ายบริหารของ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้ทำการพูดคุยตรวจสอบและเน้นย้ำอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการใช้ถ้อยดำที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่านข้อความเกิดขึ้นอีก ในนาม บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอยืนยันในอุดมการณ์และพันธกิจการนำเสนอสินดำาและบริการที่ดีเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อมอบความสุขแก่ชาวไทยทุกคน"

พร้อมกับแนบรูปป้ายประชาสัมพันธ์ "ข้าวหอมมะลิ" ใหม่ โดยใช้ถ้อยคำระบุว่า "ข้าวหอมมะลิ คุณภาพส่งออก ที่หลายคนไม่เคยรับประทาน" "คำแรกหอมอร่อยโดนใจ คำต่อไปอร่อยเหมือนขึ้นสวรรค์"