ส่องโชว์พิเศษรับการประชุมเอเปค 2022 "ซอฟ พาวเวอร์" ผงาดดึง "บัวขาว บัญชาเมฆ - เบิร์ด ธงไชย" พร้อมการแสดงคับคั่ง อวดชาวโลก

หากพูดถึง "ซอฟ พาวเวอร์" นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สีสันในการประชุมเอเปค 2022 ซึ่งประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ เพราะนอกจากการประชุมหลักที่ส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจแล้ว ศิลปวัฒนธรรมที่เราจะนำไปเสนอให้เหล่าผู้นำของสมาชิกเอเปคได้รับชมนั้นยังถือเป็นการส่งเสริม "ซอฟ พาวเวอร์" ของไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ประกาศถึงความสามารถของคนไทยผ่านการแสดงที่ได้เตรียมการในครั้งนี้

 

 

โดยรัฐบาลได้มีการเชิญคนดัง ซุปตาร์ที่มีชื่อเสียงของเมืองไทยร่วมแสดงโชว์ประกาศศักดาในครั้งนี้ โดยเริ่มจาก
“บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากลจนเรียกได้ว่าเป็นขวัญใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจะมาร่วมโชว์ไหว้ครูและศิลปะแม่ไม้มวยไทย เพื่อให้สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศได้รับชม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันนี้ (16 พ.ย.65)

 

 

นอกจากนี้อีกหนึ่งโชว์ที่หลายคนตื่นเต้นจับตาคือซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของเมื่องไทยอย่าง “เบิร์ด ธงไชย” เตรียมขึ้นแสดงโชว์ร้องเพลงในงานเลี้ยงอาหารค่ำของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ ไม่เพียงเท่านั้นยังขนทัพนักร้องเสียงทรงพลังแถวหน้าของเมืองไทยอีกมากมาย เช่น "ต๊งเหน่ง รัดเกล้า, วิน วศิน, ปุ้ย ดวงพร และกิต กิตตินันท์ โดยจะร่วมโชว์ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงสากลที่เป็นที่นิยม เพื่อให้ต่างชาติได้เห็นถึงความสามารของศิลปินไทยเอกลักษณ์และวัฒนธรรม ที่โดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลกอีกด้วย

 

 


อีกทั้งในกิจกรรมวันที่ 17 พ.ย.นี้ยังมีการแสดงการแสดงโขน หนังใหญ่ การแสดงพื้นบ้าน การสาธิตทำขนมไทย การละเล่น นอกจากนี้ ยังจะประดับบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยกระทงขนาดใหญ่ เรือไฟ และกระทงสาย

 

 

ทั้งนี้ สำหรับการแสดงด้านในงานเลี้ยงแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกเป็นการขับร้องและบรรเลงดนตรี ซึ่งได้เชิญนักร้องที่มีชื่อเสียงหลายคนมาร่วมร้องเพลง ทั้งเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทย เพลงสากล เช่น เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งจะมาขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ แผ่นดินของเรา และ รัดเกล้า อามระดิษ

 


ส่วนที่สองเป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหมไทย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากดีไซเนอร์จาก 21 เขตเศรษฐกิจ และส่วนที่สามเป็นการแสดงทางวัฒนธรรม จากนั้นจบด้วยการลอยกระทง ซึ่งทั้งหมดนี้จะใช้เวลา 90 นาที