ชาวบ้านเอือมระอา! เด็กนักเรียนจับกลุ่มมั่วสุม สูบบุหรี่ เสพยา-กัญชา พลอดรักไม่แคร์สายตาผู้คน

วันที่ 16 พ.ย.65 เพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ภาพนักเรียนขณะมั่วสุม เสพยาเสพติด-กัญชา สูบบุหรี่ พร้อมระบุข้อความว่า "เด็กนักเรียนมั่วสุมกันทั้งก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ท่ารถตู้สังขละบุรี ติดกับร้านชานม ไปดูกันได้ครับ เห็นจนเจนตา"

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเมื่อเวลา 07.20 น. เช้าวันนี้ (16 พ.ย.65) พบว่าจุดที่มีการแจ้งเบาะแส เป็นลานจอดรถอยู่ด้านหลังของอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นท่ารถตู้โดยสารสาธารณาสายกายจนบุรี-สังขละบุรี โดยพบกลุ่มเด็กนักเรียนชายหญิงเกือบสิบคน กำลังจับกลุ่มนั่งสูบบุหรี่และพูดคุยกันอยู่จริงตามที่มีการแจ้งเบาะแส จังหวะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีได้เข้ามาตรวจสอบในจุดเดียวกัน ทำให้เด็กนักเรียนกลุ่มนี้พยายามแยกย้ายกันหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้กลุ่มหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามว่ามาจับกลุ่มมั่วสุมทำอะไรกันบริเวณนี้ เด็กนักเรียนกลุ่มนี้อ้างว่ามานั่งรอเพื่อนเฉย ๆ ไม่ได้ทำอะไร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อและได้ควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีพร้อมแจ้งผู้ปกครองให้เข้ามารับทราบพฤติกรรม

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสำรวจด้านในลานจอดรถและด้านหลังอาคารพาณิชย์ที่ชาวบ้านชี้เบาะแสว่าเป็นจุดที่เด็กเข้าไปมั่วสุมเสพยากัน พบซองบุหรี่ ก้นบุหรี่ตกอยู่บนพื้นเกลื่อนกลาด นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ทั้งฟลอยด์สำหรับใช้ดูดยาเสพติดและขวดน้ำพลาสติกที่ถูกดัดแปลงเป็นอุปกรณ์การเสพกัญชาและยาเสพติดด้วย

โดยชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เด็กกลุ่มนี้มักจะเข้ามามั่วสุมกันเป็นประจำทุกวัน ในช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนและช่วงเย็นหลังเลิกเรียน โดยจะเข้ามาจับกลุ่มนั่งพลอดรักกัน บางคนก็นั่งสูบบุหรี่และนั่งเสพยากันอย่างโจ๋งครึ่ม ไม่แคร์สายตาของผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา แม้ชาวบ้านจะเข้าไปตักเตือนเด็กกลุ่มนี้ก็ไม่สนใจ บางครั้งก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแวะเวียนเข้ามาตรวจสอบ เด็กกลุ่มนี้ก็จะสลายตัวไป แต่พอตำรวจกลับไป เด็กกลุ่มนี้ก็จะมารวมกลุ่มกันอีก เป็นแบบนี้ประจำ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณรี้เอือมระอาหนักกับพฤติกรรมของเด็กเหล่านี้ที่นอกจากจะมามั่วสุมกันแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ทิ้งก้นบุหรี่เกลื่อนกลาด อุปกรณ์การเสพยาก็ถูกทิ้งเอาไว้เต็มไปหมด แม้ชาวบ้านจะไปเก็บทิ้ง แต่เด็กกลุ่มนี้ก็จะทำขึ้นมาใหม่ เมื่อเสพยาเสร็จแล้วก็จะวางทิ้งไว้แบบนี้เป็นประจำ