ผู้โดยสารหนีตายระทึก! รถพ่วงบรรทุกเหล็กยื่นออกมาเกี่ยวรถ 2 แถว ก่อนร่วงพื้น รถจักรยานยนต์วิ่งตามหลังชนเข้าอย่างจัง

วันที่ 5 พ.ย.65 เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงบรรทุกเหล็กยื่นออกมานอกตัวรถเกี่ยวหลังคารถสองแถวโดยสารก่อนหล่นกระแทกรถจักรยานยต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่า หมู่ที่ 3 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานขอรถกู้ชีพมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมเดินทางไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุ ระยะทางเข้าจากปากซอยวัดแหลมฟ้าผ่าไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นถนน 2 เลน รถวิ่งสวนทางกัน ที่เกิดเหตุพบแผ่นเหล็ก น้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม ขนาดความกว้าง 1 ฟุต ยาวกว่า 5 เมตร หล่นอยู่กลางถนน ห่างกันเล็กน้อยพบรถยนต์สองแถวโดยสารวิ่งระหว่างท่าน้ำพระสมุทรเจดีย์-วัดแหลมฟ้าผ่า ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-1324 จังหวัดสมุทรปราการ จอดชิดขอบทางด้านซ้าย ในสภาพขอบและโครงหลังคาด้านขวาถูกเหล็กกระแทกได้รับความเสียหาย ถัดกันไปเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีน้ำตาล-ขาว หมายเลขทะเบียน 4 กท 4683 กทม. ล้มตะแคงอยู่บนพื้นถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทราบชื่อภายหลังคือนางสาวรสสุคนธ์ บำรุงศิลป์ อายุ 31 ปี มีบาดแผลบริวณข้อเท้าซ้ายและปูดบวม ห่างกันประมาณ 20 เมตร พบรถคู่กรณีเป็นรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ นิสัน สีเทา หมายเลขทะเบียนหัวพ่วง 72-0504 สมุทรปราการ ท้ายพ่วง 71-7101 สมุทรปราการ บรรทุกเหล็กแบบแผ่นยาวมาเต็มคันจอดรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถาม นาย อนันต์ รุ่งแสง อายุ 65 ปี คนขับรถสองแถวโดยสารทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถออกมาจากต้นทางบริวณ 3 แยกศาลาแดงโดยแวะรับผู้ได้สารมาตลอดทางรวมประมาณ 6 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองได้จอดแวะเพื่อรถรับผู้โดยสารเพิ่ม ได้ยินเสียงดังโครมมาจากทางด้านหลังรถ จึงมองผ่านกระจกหลังและกระจกข้างเห็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อบรรทุกเหล็กมาเต็มคัน แต่มีเหล็กบางชิ้นยื่นออกมาจากตัวรถเกี่ยวเข้ากับโครงหลังคาเสียงดังสนั่น ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ต่างกระโดดหนีตาย หาที่หลบกันวุ่น ก่อนที่เหล็กจะร่วงหล่นไปกองกับพื้นทำให้รถจักรยานยนต์ที่วิ่งตามหลังมาเบรกไม่ทัน ชนเข้ากับแผ่นเหล็กอย่างจังจนล้มกลิ้งได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการสอบสวน นายศตวรรษ เย็นวัฒนา อายุ 34 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองได้รับรถบรรทุกเหล็กคันนี้ มาจากอู่จอดรถภายในซอยวัดใหญ่เพื่อจะนำเหล็กทั้งหมดไปส่งให้ลูกค้าในโรงเหล็กย่านสำโรง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าเหล็กยื่นออกไปนอกตัวรถทำให้เกี่ยวกับรถสองแถวโดยสารจนเหล็กหล่นทำให้รถจักรยานยนต์ที่วิ่งตามมาชนจนล้มได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ตนได้ใช้โซ่ล่ามมัดล็อกอย่างดี ทั้งท้ายรถ กลางรถ แต่มาเกิดอุบัติเหตุได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและลงบรรทึกประจำวันไว้เบื้องต้น ก่อนเชิญนายศตวรรษไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป