นักท่องเที่ยวแต่งผี เดินแน่นถนนข้าวสาร ร่วมปาร์ตี้คืนฮัลโลวีน ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อย

บรรยากาศฮัลโลวีน ถนนข้าวสารเริ่มขึ้นแล้ว โดยนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมงาน ขณะที่ร้านอาหาร ผับ บาร์ ก็อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม สำหรับปาร์ตี้ฮัลโลวีนคืนนี้ โดยได้มีการนำลูกโป่งฟักทอง มาตกแต่งทำซุ้มทางเข้าร้าน นำหุ่นผี หุ่นโครงกระดูก รวมถึงหุ่นพ่อมด-แม่มด มาวางทั้งหน้าร้าน และในร้าน ให้เป็นธีมฮัลโลวีนสุดหลอน

นอกจากนี้ บนถนนข้าวสารยังมีช่างแต่งหน้า มารับแต่งหน้าแนวแฟนซีให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มสีสันในในงานฮัลโลวีนคืนนี้

ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วน ก็พากันแต่งตัวด้วยชุดแฟนซี แต่งคอสเพลย์ผี เข้าร่วมงาน ซึ่งก็มีทั้งผีไทยและผีฝรั่ง

ฮัลโลวีนถนนข้าวสารคืนนี้ มาในคอนเซ็ป keep or creep โดยมีตั้งเวทีการแสดงอยู่ฝั่งถนนคอกวัว ซึ่งกิจกรรมไฮไลท์บนเวทีคืนนี้ ก็คือการประกวดแต่งแฟนซีฮัลโลวีน

ด้านการรักษาความปลอดภัย ก่อนเริ่มงานคืนนี้ ตำรวจสน.ชนะสงคราม ตำรวจหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD ตำรวจท่องเที่ยว รวมทั้งเจ้าหน้าที่เขตพระนคร ได้ปิดถนน พร้อมร่วมกันตรวจตราตลอดเส้นทาง 400 เมตรบนถนนข้าวสาร

จากนั้นได้ตั้งจุดคัดกรองบนถนนทั้ง 2 ฝั่ง เน้นตรวจตราอาวุธและวัตถุต้องสงสัย เพื่อป้องกันไม่ให้พกพาอาวุธเข้ามาก่อเหตุร้าย ขณะเดียวกันยังได้มีการเตรียมทางเข้าออกฉุกเฉินไว้ 7 ทาง โดยมีการติดป้ายบอกทางชัดเจน

สำหรับหรับงานฮัลโลวีน บนถนนข้าวสาร กิจกรรมบนเวทีจะเริ่มประมาณ 1 ทุ่มตรง และสิ้นสุดในเวลา 4 ทุ่ม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ไปดื่มกินกันต่อภายในร้านอาหาร และผับ บาร์