ชาวโซเชียลโพสต์อาลัยครูแบม "ครูน่ารักเสมอ แนะนำแต่สิ่งดีๆ ไม่เคยลืมคำพูดคำสอนที่ครูได้สอนไว้" คนไทยผู้ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ฮาโลวีน อิแทวอน ล่าสุดมีการเปิดเผยค่าใช้จ่ายนำร่างกลับไทย 4 แสนบาท

สืบเนื่องจากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอนที่เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิต หนึ่งในคือคนไทย ที่เป็นครูสอนภาษาเกาหลีในประเทศไทย ชื่อว่า “ครูแบม” สร้างความหดหู่ต่อคนที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suchada Maneesungnoen ได้ออกมาโพสต์ข้อความไว้อาลัย ระบุข้อความว่า

 

RIP. คนไทย ( ครูแบมแบม ) 1คนไทยผู้ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 29 ตุลาคม 2565 วันฮาโลวีน ประเทศเกาหลีใต้ โซล ถนนอิแทวอน

ไม่คิดว่าจะเป็นบุคคลที่รู้จักที่จะต้องมาเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้เลย เพราะเป็นครูสอนภาษาเกาหลีอยู่ที่ไทย ที่เคยสอนเราเพื่อที่จะสอบยื่นวีซ่า

ครูน่ารักเสมอ เวลาไปเรียนซื้อขนมของกินไปฝากครูด้วย ส่วนมากไม่ค่อยได้สอน แต่จะเม้าส์กันเรื่องไร้สาระ จนหมดเวลา ครูสอนบอกเตือนเรื่องการดูนิสัยของคนเกาหลีหรือผู้ชายที่จะคุยที่จะใช้ชีวิตร่วมด้วย แนะนำแต่สิ่งดีๆให้เสมอ ไม่เคยลืมคำพูดคำสอนที่ครูได้สอนไว้

ขอให้ครูไปสู่สุขคติภพภูมิที่ดี ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เราได้พบกันอีกครั้ง

รักและไว้ลาลัย

 

สำหรับการนำร่างของครูแบมกลับมายังประเทศไทยนั้น ด้านพ่อแม่ของครูแบม ได้เปิดเผยว่า สถานทูตไทย ที่เกาหลีใต้ได้ประสานงานมาแล้ว ครอบครัวตั้งใจจะนำร่างครูแบมกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยกระบวนการนำร่างกลับมาที่ไทย มีค่าใช้จ่าย 4 แสนบาท ครอบครัวได้เตรียมเงินส่วนนี้ไว้โดยบืมญาติและผู้ใกล้ชิด