ตำรวจซ้อมแผนจับคนคลั่งยาอาละวาด พร้อมรับมือเหตุการณ์จริงในช่วงน้ำลด ประชาชนมีภาวะเครียดสูงขึ้น หลังไม่มีเงิน หยุดงานไปเกือบเดือน

วันที่ 28 ต.ค.65 ที่จังหวัดอุทัยธานี ที่บริเวณสวนสาธารณะข้างวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุทัยธานี จัดกำลังชุดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยายนต์ และชุดปราบปรามเคลื่อนที่เร็ว พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านการฝึกฝนการระงับเหตุด้วยการใช้ปืนไฟฟ้า และไม้ง่าม รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์จากโรงพยาบาลอุทัยธานี ได้ซักซ้อมแผนชายคลุ้มคลั่ง ซึ่งอาจจะเกิดจากการใช้ยาเสพติด เกิดจากอาการเครียด หรือเป็นโรคเกี่ยวกับจิตเวช ถือมีดอาลาวาดไปมาที่สวนสาธารณะดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าระงับเหตุ ด้วยการเกลี้ยกล่อมจากตำรวจ และจากแพทย์ แต่ไม่เป็นผล จึงต้องใช้มาตรการเด็ดขาดโดยใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ตัวชายที่อาละวาดอยู่ จากนั้นได้ทำการจู่โจมโดยการใช้ไม้ง่ามเหล็กกดตัวชายคนดังกล่าวลงไปให้สงบนิ่งแล้วนำส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาอาการต่อไป โดยการฝึกในครั้งนี้เนื่องมาจากสถานการณ์น้ำท่วมเพิ่งจะคลี่คลายลงไปบางพื้นที่น้ำท่วมขังอยู่เกือบ 1 เดือน ทำให้ประชาชนนั้นต้องหยุดงาน เนื่องจากอออกไปทำงานไม่ได้ ขาดรายได้ รวมถึงผู้ทำการเกษตรก็มีอาการเครียดตามกันเนื่องจากไร่นาถูกน้ำนั้นท่วมเสียหายจนหมด

ขณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ป่วยจิตเวชเพิ่มขึ้นหนึ่งเดือนที่แล้วมีหญิงสาวรายหนึ่งกระโดดสะพานพัฒนาภาพเหนือเพื่อคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน สำหรับการซ้อมการจับกุมชายคลุ้มคลั่งอาละวาดถือมีดในครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์เกิดขึ้นจะได้ระงับเหตุได้อย่างถูกวิธีไม่เกิดการสูญเสีย ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่นึกว่าเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง