"กัน จอมพลัง" นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ บก.ปคม.​ เข้าตรวจค้นคลินิกนวด-สปา ย่านนวลจันทร์​ ลักลอบซื้อขายบริการทางเพศ เข้าข่ายค้ามนุษย์

วันที่ 27 ต.ค.65 เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พร้อม พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ.ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้นแมนชั่นแห่งหนึ่งในซอยนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ หลังพบว่าเปิดเป็นสถานที่ลักลอบค้าบริการทางเพศ พร้อมจับกุม นางสาวมัณฑริกา บุญนิปาน หรือ นางสาวนัยนา บุญชู อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่ออนาจารซึ่งหญิงฯ ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่าง ๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักรฯ เป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ผู้ดูแลหรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี

ทั้งนี้หลังจากตำรวจมาถึงหน้าคลินิกได้มีผู้ดูแลคลินิกแห่งนี้มาแสดงตัว โดยมีรายงานว่าจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ยังพบว่าภายในคลินิกดังกล่าวมีการดัดแปลงสถานที่เป็นห้องต่าง ๆ อีกหลายห้อง

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า บก.ปคม.นำกำลังมาตรวจสอบการค้าประเวณีในสถานที่ประกอบธุรกิจเสริมความงามย่านบึงกุ่ม หลังได้รับแจ้งว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศ ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบการค้ามนุษย์ แต่เป็นการค้าประเวณี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ พร้อมประสาน บก.ปคบ.มาตรวจสอบเรื่องการประกอบกิจการ นอกจากนี้ยังพบว่าเครือข่ายดังกล่าวใช้คอนโดมิเนียมในละแวกใกล้เคียงเป็นสถานที่นัดหมายลูกค้ากับผู้ค้าบริการด้วย

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับหลักเกณฑ์ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ คือมีการบังคับขู่เข็ญ กักขังหน่วงเหนี่ยว และอายุต่ำกว่ากฎหมาย ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด เร่งตรวจสอบและแบ่งหน้าที่กันตามความรับผิดชอบ เพื่อปราบปรามการค้าประเวณีผิดกฎหมาย ที่ผ่านมามีการจับกลุ่มไลน์ลับมาตลอด โดยตำรวจมีสายตรวจออนไลน์ คอยตรวจสอบ ส่วนกรณีนี้ที่ใช้สถานที่เป็นคลินิกถือว่าไม่แปลก ที่ผ่านมาก็พบบ้าง สำหรับคลินิกแห่งนี้ นิติบุคคลยังไม่ทราบว่ามีการลักลอบค้าบริการหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าเปิดมาไม่นาน

พ.ต.ท.สุพจน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารการประกอบกิจการพบว่าถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะต้องตรวจสอบเอกสารหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง เผยว่า มีพลเมืองดีนำข้อมูลและคลิปวิดีโอแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศในคลินิกนวดสปาในหมู่บ้านแห่งนี้ จึงนำข้อมูลไปแจ้งกับตำรวจ บก.ปคม.ก่อนมีการตรวจสอบพร้อมรสบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับเข้าจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเปิดคลินิกและสปาบังหน้า แล้วนำผู้หญิงมาลอบค้าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วนัดหมายมามีเพศสัมพันธ์ในคลินิกแห่งนี้ ซึ่งมีพนักงานของคลินิก ร้องเรียนว่าเจ้าของคลินิกไม่จ่ายค่าจ้างมาแล้วหลายเดือน บางวันมีผู้มาค้าบริการถึง 10 คน