อีก 2 วัน! "โตโน่" พร้อมเต็มที่ ไม่สนกระแสดรามา ตระเวนไหว้ศาลหลักเมืองและศาลเจ้าพ่อหมื่น ขอพรก่อนลงน้ำว่ายจริง

วันที่ 20 ต.ค.65 ความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ของนักร้องนักแสดง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ภายใต้ชื่อกิจกรรม One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ โดยมีระยะทางว่ายน้ำไป-กลับประมาณ 15 กิโลเมตร ระหว่างจังหวัดนครพนม ไปยัง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ในวันที่ 22 ต.ค.65 นี้

โดยถึงแม้จะมีกระแสดรามาเกี่ยวกับการจัดงานที่หลายฝ่ายเป็นห่วงในความปลอดภัย ตลอดถึงความสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายว่าจะคุ้มค่ากับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้หรือไม่ก็ตาม แต่ด้านหนุ่มโตโน่ ยังคงยืนยัน ว่า ไม่เป็นอุปสรรคใด ๆ ทั้งสิ้น ในการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง แต่กลับเป็นความท้าทายที่จะทำกิจกรรมนี้ให้สำเร็จ โดยเป้าหมายคือการช่วยเหลือโรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ตอบแทนที่แพทย์และพยาบาลต้องทำงานหนักมาโดยตลอด

โดยช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค.65) ด้าน โตโน่ ได้เดินทางไปยังที่ทำการเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อพบกับนายนิวัติ เจียวิริยะบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม เจ้าของพื้นที่ เพื่อกล่าวขอบคุณที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่จัดงานรวมถึงจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้ทีมงานในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นการร่วมแรงรวมใจกันของหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ไม่ได้ใช้งบประมาณของหลวงแต่อย่างใด โดยนายนิวัติ เจียวิริยะบุญญา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองนครพนมได้ถือโอกาสมอบรูปหล่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช ขนาด 6 นิ้ว ให้กับโตโน่ด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้น โตโน่ก็ได้วิ่งออกจากอาคารที่ทำการเทศบาลไปยังศาลหลักเมืองจังหวัดนครพนมซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้า เพื่อกราบสักการะขอพรจากศาลหลักเมือง หลังจากนั้นสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ได้พาโตโน่ ไปกราบนมัสการศาลเจ้าพ่อหมื่น ที่บริเวณวัดโอกาสศรีบัวบาน ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อขอพรให้กิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอีกด้วย โดยในการลงพื้นที่ของโตโน่ ในครั้งนี้ มีกำลังใจจากประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

ล่าสุดโตโน่ เปิดเผยว่ามีความพร้อมมาก ถึงแม้จะมีกระแสดรามาต่าง ๆ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่เป้าหมายที่สำคัญคือ การทำกิจกรรมให้สำเร็จ เพื่อช่วยแพทย์และพยาบาล ที่ต้องทำงานเหนื่อยกว่าตนอีกเยอะ สำหรับเรื่องสภาพน้ำโขง สภาพลมฟ้าอากาศ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีความกังวลใด ๆ ไม่เป็นอุปสรรคในการว่ายน้ำอย่างแน่นอน ด้านสภาพร่างกายตอนนี้ฟิตเต็มที่