"ศรีสุวรรณ" แจ้ง ปอท. เอาผิด "โน้ต อุดม" สัปดาห์หน้า อ้างรับไม่ได้พูดให้ท้าย หนุนม็อบต่อต้านสถาบัน ส่วนปมวิจารณ์ "ประยุทธ์" เป็นสิทธิทำได้ ไม่มีอะไรติดใจ

จากกรณีดรามา โน้ส อุดม แต้พานิช จัดงาน “เดี่ยว 13” เมื่อเดือน มิ.ย. 2565 และมีการเผยแพร่บันทึกการแสดงสดดังกล่าวผ่านทาง Netflix เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2565

หลายช่วง โน๊ตพูดถึงสถานการณ์การเมือง และตั้งคำถามถึงการทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จนกลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียล ทำให้แฮชแท็ก #เดี่ยว13 ติดเทรนทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

กระทั่ง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า “โน้ส เดี่ยว-13 ให้ท้ายม็อบก้าวล่วงหรืออย่างไร? พูดเอามัน เอาฮา ไร้เหตุผล และให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสาธารณชน..เดี๋ยวเจอกัน..!!” โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นนับพันข้อความ

ล่าสุด !! นายศรีสุวรรณ ชี้แจงเพิ่มเติมผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ระบุว่า สำหรับเดี่ยว 13 ตนเองติดในอยู่เรื่องเดียว คือการพูดให้ท้ายผู้ชุมนุม เพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย อีกทั้งม็อบที่ผ่านมาตลอด 2-3 ปี ไม่ใช่การขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพียงอย่างเดียว ซึ่งส่วนใหญ่มีการแอบแฝงสอดไส้ต่อต้านสถาบัน ที่ผ่านมาตนเองได้ไปแจ้งความไว้หลายกรณีแล้ว

ศรีสุวรรณ ยืนยัน ประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ตนไม่มีอะไรติดใจ เพราะเป็นผู้นำประเทศ บุคคลใดๆย่อมวิจารณ์ได้ แต่การส่งเสริมผู้ชุมนุมที่มีวาระซ่อนเร้นเกี่ยวกับสถาบันถือเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้า จะเข้าแจ้งความ โน้ส อุดม ที่ ปอท. เบื้องต้นเป็นความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สนับสนุนยุยง ปลุกปั่น ทั้งนี้สิ่งที่ทำไม่ได้มีอะไรส่วนตัวกับโน๊ต เพียงแต่ต้องการปรามโน้ต ให้ระมัดระวัง หากจะทำหรือไปพูดบนเวทีไหนอีก จะได้ไม่คึกคะนองปากไปมากกว่านี้