โฆษกจเรตำรวจ สนองนโยบาย ผบ.ตร. เปิดแจ้งเบาะแสยาเสพติดทุกประเภท ผ่าน JCOMS

จากกรณีเหตุการณ์รุนแรงหนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 37 ศพ รวมถึงเหตุความรุนแรงอื่นๆ มีพบว่าผู้ต้องหา หรือผู้ก่อเหตุ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และใช้อาวุธปืน สร้างความเดือดร้อนและหวาดกลัวแก่ผู้อื่น รวมถึงสร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษกสำนักงานจเรตำรวจ ได้เปิดเผยว่า สำนักงานจเรตำรวจ ได้รับมอบ นโยบายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ตามโครงการ ฝึกอบรมพัฒนาประสิทธิภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการค้นหา ผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดเพื่อนำเข้าสู่การบำบัดรักษา ตามประมวลกฎหมาย "ยาเสพติด" สำนักงานจเรตำรวจ ซึ่งนำโดย พล.ต.ท.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ จเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (หน.จต.) ได้เปิดช่องทางรับแจ้งเบาะแส ผู้เสพ ผู้จำหน่ายในพื้นที่ทั่งประเทศ รวมทั้งการแพร่ระบาด ยาเสพติดในชุมชน , หมู่บ้าน ผ่านระบบ บริหารจัดการเรื่องร้องเรียนของจเรตำรวจออนไลน์ คลิ๊กแจ้งเบาะแส http://www.jcoms.police.go.th/notice (JCOMS)

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถร้องเรียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วแก่ผู้แจ้ง และมีระบบรายงานผลให้กับผู้แจ้งทราบเป็นระยะๆ

สำหรับข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะถูกดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พ.ศ.2542 และหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงจะถูกลงโทษฐานผิดวินัยร้ายแรงตามความร้ายแรงแห่งกรณี