ร้านตัดขนชี้แจงแล้ว ไม่มีเจตนาทำแมวตาย เผยวิธีตัดขนแมวดุต้องสวมหัวอวกาศทุกครั้งยืนยันว่าไม่ได้โหดร้ายกับแมว

จากกรณี เจ้าของแมว โพสต์เศร้า พาแมวไปตัดขน ร้านบังคับใส่ที่ครอบหัว จนแมวหายใจเหนื่อยหอบ สุดท้ายแมวช็อกตาย ร้านไม่รับผิดชอบ ท้าให้ไปฟ้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 15.30 น. วันที่ 9 ต.ค. 65 ทีมข่าว ได้คุยกับ ร้านตัดขนแมว ได้ชี้แจงผ่านโทรศัพท์ว่า เจ้าของมาส่งน้องในเวลาบ่าย 3 แต่ได้ทำจริงๆ ตอน 5 โมงเย็น ตอนที่มาส่งน้องตนก็ถามไปแล้วว่าน้องดุไหมน้องกัดไหม เจ้าของน้องก็ตอบมาว่าก็ดุนะ กัดก็จะมีงับๆบาง ดังนั้นวิธีตัดขนแมวดุ ต้องสวมหัวอวกาศทุกครั้ง ทุกตัว เมื่อนำน้องมาตัดขนก็จะมีสลิงเพื่อไม่ให้น้องตกโต๊ะ แล้วก็สวมหัวอวกาศให้น้อง ก็ใส่อยู่ประมาณชั่วโมงกว่า  หัวอวกาศจะมีรูระบายอากาศเยอะ ผลวิจัยก็ไม่เคยมีผลออกมาว่าทำให้แมวเสียชีวิต ซึ่งทางร้านก็สามารถให้ลูกค้านั่งดูขณะตัดขนได้

 

ร้านตัดขนแมว แจงต่อว่า ซึ่งแมวทุกตัวก็ต้องตัดเล็บอยู่แล้ว ตัวนี้ก็ต้องตัดอยู่แล้ว ตนยืนยันว่าไม่ได้ตัดเล็บจนเลือดออกแล้วเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต แต่ในระหว่างที่ตัดเล็บน้อง น้องมีการตะกุยเพราะไม่อยากให้ตัดเล็บ น้องตะกุยจนเหนื่อย พอน้องเหนื่อยตนก็อาศัยจังหวะนั้น ตัดขนน้อง ซึ่งตนโง่เองที่ไม่รู้ว่าจังหวะนั้นน้องไม่ไหวแล้ว แต่ตนยังเห็นว่าน้องลืมตาอยู่ แม้น้องจะหายใจแรง ตนก็คิดว่าเป็นเพราะน้องเหนื่อย ตนก็เลยรีบไถขนน้องเพื่อให้จบเคส พอเจ้าของมารับเจ้าของก็บอกว่าน้องมีอาการเหนื่อยง่าย ก็เลยไม่พาออกจากบ้านบ่อย ซึ่งตนไม่ได้เรียนหมอมา ตนเรียนแค่การตัดขน ตนจึงดูอาการน้องไม่ออก ตนรู้สึกจริงๆว่าน้องเหนื่อย

 

“ เมื่อเจ้าของรับแมวกลับไป กระทั่ง 4 ทุ่ม เขาก็โทรกลับมา ซึ่งเป็นเสียงผู้ชาย เขาโทรมาว่าน้องเสียแล้วนะ ตนก็รู้สึกช็อก ตนตกใจอย่างมากเพราะตนไม่เคยทำแมวตาย เขาก็บอกมาว่าตอนนี้เขาอยู่หน้าร้าน ตนจะออกมาดูน้องหน่อยไหม ตอนแรกตนก็อยากออกไป แต่พอเขาพูดว่ามีเรื่องจะเคลียร์ ตนจะรับผิดชอบอย่างไร สองประโยคหลังตนรู้สึกถึงอันตราย ตนก็ตอบไปว่าถ้ามาแบบนี้ตนก็จะฟ้อง แล้วก็กดตัดสาย และตัดสินใจหนีกลับจากทางหลังร้าน จนเช้าอีกวันหนึ่ง ตอนมาเปิดร้านก็มีเศษไม้กระจายอยู่หน้าร้าน แต่ก็ไม่ได้โทษว่าเขาเป็นคนทำ ซึ่งเช้าวันนั้นตนก็พยายามโทรกลับไปหาเจ้าของแมว ก็เป็นน้องผู้หญิงรับ ตนจึงอธิบายให้เขาฟังว่า ที่ต้องตัดบทไปเพราะรู้สึกว่ามาแนวนักเลง จากนั้นตนก็ได้ขอโทษน้องเขาไปว่า ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้น้องเสียชีวิต ส่วนเรื่องการรับผิดชอบ ตนพร้อมรับผิดชอบ แต่ต้องเป็นการรับผิดชอบต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ตนผิดตนก็ยอมรับผิดชอบในสิ่งที่เป็นสาเหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิต ตนขอโทษ ตนไม่ได้ตั้งใจ และอีกสิ่งหนึ่งคือ ตนยืนยันว่าตนไม่ได้โหดร้ายกับน้อง “ ร้านตัดขนแมวกล่าวเสียงสะอื้น